Âm Nhạc

Hoảng hốt nhìn lại lịch trình của EXO thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp: Không một ngày nghỉ là có thật!

Điệp phan
Chia sẻ

Sau thời gian dài hoạt động chăm chỉ, cư dân mạng không khỏi giật mình khi nhìn lại lịch trình của EXO thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

EXO 엑소 '으르렁 (Growl)' MV (Korean Ver.)

Trước khi nổi tiếng, EXO đã mất một thời gian dài quảng bá cật lực với MAMAHistory ở khắp các chương trình âm nhạc, sự kiện và những lễ trao giải cuối năm để tăng độ nhận diện. Vì là nhóm nhạc nam đến từ SM nên sự kỳ vọng của công chúng đối với EXO rất lớn ở thời điểm mới debut, nhưng MAMAHistory chưa thể mang lại những thành tích tốt cho các chàng trai, từ đây EXO bị đông đảo cư dân mạng mỉa mai rằng là nhóm nhạc thất bại đầu tiên của SM.

Debut không mấy thành công với MAMA và History, EXO phải nhận nhiều nhận xét tiêu cực khi là nhóm nhạc nam đến từ SM.

Nhưng rồi bằng tài năng và chiến lược âm nhạc của ông lớn hàng đầu Kpop, EXO bắt đầu trở nên nổi tiếng rộng khắp sau chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc với Wolf phát hành vào tháng 05/2013, sở hữu concept độc nhất cùng giai điệu gây nghiện, Wolf “phá đảo” trên khắp mặt trận âm nhạc, lập được cú hattrick ấn tượng trên Music Bank với chiến thắng hàng loạt. Thừa thắng xông lên, vào cuối tháng 07/2013, bản hit có dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp EXO - Growl chính thức ra lò, đây chính là ca khúc mở ra một thời kỳ danh tiếng mới cho EXO, đưa các chàng trai nhà SM lên vị trí nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop, Growl thống trị toàn bộ tất cả chương trình âm nhạc hàng tuần với 14 cúp, album vượt ngưỡng 900.000 bản, trở thành nhóm nhạc nam có doanh số album cao nhất trong suốt 12 năm hoạt động của Kpop.

Wolf đánh dấu thành công đầu tiên của EXO với chiến thắng trên show âm nhạc.

Growl chính thức đưa EXO lên vị trí nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop.

Đi cùng với sự nổi tiếng toàn quốc của Growl, tên EXO phủ sóng tất cả mọi trang báo, mọi chương trình truyền hình và mọi sự kiện âm nhạc lớn nhất, fandom EXO ngày càng mở rộng với phạm vi khủng, thành tích nhỏ nối tiếp thành tích lớn, đưa EXO trở thành nhóm nhạc duy nhất thời điểm 2013 xuất hiện với tần suất dày đặc ở tất cả các sự kiện giải trí. Tỷ lệ thuận với danh tiếng hàng đầu là chính là lịch trình “không nghỉ một giây” của các chàng trai, nhưng vì EXO chưa từng than vãn mệt mỏi hay tỏ ra thiếu sức sống ở các sân khấu nên nhiều người không để ý đến việc EXO đang “chạy show” một cách điên cuồng. Cho đến mới đây, sau 7 năm cư dân mạng mới “hốt hoảng” nhìn lại lịch trình của EXO ở thời điểm năm 2013, EXO đã phải thực hiện một lịch trình dài vô tận trong suốt thời gian dài.

Lịch trình “dài như sớ” của EXO thời điểm năm 2013.

Chỉ cần nhìn vào lịch trình cũng đủ cảm nhận được sự mệt mỏi về thể lực, nhưng bên cạnh đó, EXO cũng phải chịu rất nhiều áp lực về tinh thần vì liên tục là chủ đề bàn tán trên khắp các diễn đàn Kpop bởi nổi tiếng luôn đi cùng với sự dèm pha, tranh cãi. Vì là nhóm nhạc hàng đầu nên rất nhiều công ty giải trí khác muốn “hạ bệ” EXO, có thời gian trưởng nhóm Suho luôn đi đầu và thể hiện nét mặt nghiêm túc trước các nhóm nhạc khác để bảo vệ các thành viên nhóm mình, đến nay khi nhắc lại các fan EXO vẫn luôn xúc động về cách Suho chăm sóc các thành viên.

Chạy lịch trình đến nỗi ai nhìn cũng 'chóng mặt' nhưng chưa bao giờ EXO tỏ ra thiếu sức sống trên sân khấu.

Knet “giật mình” trước lịch trình “điên rồ” của EXO thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp năm 2013:

- “Mệt mỏi như thế nhưng EXO chưa từng than vãn, trước mặt các fan luôn tỏ ra cứng rắn. Tôi nhớ EXO chỉ nói về khó khăn một lần duy nhất ở VCR Promise trong concert EXO'luxion. Các cậu ấy thật sự là cứng rắn và tài giỏi.”

- “Suho hồi đó chỉ mới 22 tuổi thôi nhưng có thể chăm sóc tốt cho cả 12 người. Cảm ơn cậu vì đi cùng EXO đến tận bây giờ.”

- “Các thành viên lúc đó chỉ mới 20 - 24 tuổi thôi nhưng phải chịu mọi thứ áp lực nặng nề nhất.”

- “Tôi còn nhớ khi họ mới ra mắt được 2 năm thôi nhưng lại nói là “Chúng mình vẫn đứng vững” thì có thể hiểu những áp lực và khó khăn khi ấy khủng khiếp như thế nào.”

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất