Âm Nhạc

Không phải ai cũng biết người đứng sau loạt 'hit bự' này là tình cũ Taylor Swift

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Không chỉ Rihanna, Ellie Goulding,... tay chơi nhạc này còn đứng sau thành công của loạt hit mà hẳn bạn đã từng 'say đắm'!

Calvin Harris là một DJ người Anh nổi tiếng nhất nhì trong làng nhạc thế giới, với đôi tay “phù thủy” đứng sau loạt hit US-UK trong nhiều năm trở lại đây. Đã hơn chục năm kể từ khi chập chững vào nghề, đến nay Calvin Harris có vô số giải thưởng lớn nhỏ. Khi anh vẫn còn đang rất máu lửa trong âm nhạc, không ngừng sáng tạo với sự tiếp sức của thể loại nhạc điện tử ngày càng phong phú, nhận được sự ủng hộ của hàng triệu tín đồ EDM trên khắp thế giới, có lẽ sẽ còn lâu nữa để có người soán được ngôi vị này của chủ nhân hit Summer

Calvin Harris

Calvin Harris

Có thể bạn từng nghe thoáng qua cái tên này vài lần trên báo trong những giải thưởng âm nhạc, hay từng ấn tượng Calvin bởi cuộc tình ồn ã với ngôi sao nhạc pop Taylor Swift, sẽ là sai quá sai nếu bạn không thử một lần tìm kiếm những sản phẩm âm nhạc của anh ấy. Và hẳn bạn sẽ bất ngờ vì những ca khúc mà bạn từng thuộc nằm lòng, hóa ra đều mang đậm dấu ấn của chàng DJ điển trai này. 

We Found Love - ft. Rihanna

We Found Love là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của đôi nghệ sĩ hit maker Calvin Harris - Rihanna. Ca khúc nhận được đánh giá cao nhờ giai điệu gây nghiện và giọng hát ấn tượng của nữ ca sĩ, tuy nhiên vẫn có ý kiến trái chiều rằng phần lời ca khúc quá “hời hợt” và cụm từ “We found love” xuất hiện đến gần phân nửa số ca từ. Dù vậy, điều đó không khiến bản hit này giảm nhiệt một tí nào, mà còn giúp Rihanna phá vỡ kỷ lục cho nghệ sĩ solo có nhiều đĩa đơn lọt vào top 10 Hot 100 trong thời gian ngắn nhất và đây cũng là đĩa đơn quán quân đầu tiên của Calvin tại Mỹ.

Where Have You Been - ft. Rihanna

Ca khúc với chất dance pop, house thịnh hành thời điểm hiện thời được sáng tác và sản xuất bởi Calvin cùng giám đốc âm nhạc nổi tiếng Dr.Luke, trở thành single thứ 3 trong album phòng thu thứ 6 Talk That Talk. Tuy không đạt được những vị trí quán quân như single đầu tiên We Found Love nhưng Where Have You Been vẫn là một bản hit được giới trẻ yêu thích và tiêu thụ mạnh mẽ với không ít chứng nhận bạch kim từ hiệp hội RIAA.

This Is What You Came For - ft. Rihanna

So với 2 ca khúc trên, This Is What You Came For mang đậm dấu ấn Calvin hơn vì đây là single của Calvin với sự hợp tác của giọng ca người Barbados Rihanna. Nếu như ở We Found Love, giọng hát của Rihanna làm cho phần âm nhạc của Calvin hơi bị phai nhòa đi một chút thì điểm chủ đạo ở This Is What You Came For lại là âm thanh điện tử đến từ tay DJ này. Đặc biệt, ca khúc được debut lần đầu trên sân khấu Coachella cũng góp phần không ít tạo ra hiệu ứng khi ra lò chính thức sau đó, trước khi đặt dấu kết cho quá trình sản xuất bằng MV mới nhất vào giữa tháng 6 vừa qua, ngay thời điểm đang nóng hổi vì cuộc tình với bạn gái cũ Taylor Swift.

I Need Your Love - ft. Ellie Goulding

Là một single từ album 18 months của Harris, có thể nhận ra rõ chất nhạc EDM thịnh hành khiến ca khúc này trở nên đặc biệt và mang đậm dấu ấn DJ hơn rất nhiều, bên cạnh giọng hát mỏng manh, mềm mại của Ellie Goulding, đây là một ca khúc về tình yêu đầy ngọt ngào nhưng không kém phần sôi động cho một mùa hè đẹp đẽ bên người yêu của bạn. 

Outside - ft. Ellie Goulding

Vẫn là công thức quen thuộc từ single hợp tác trước đó I Need Your Love giữa hai nghệ sĩ tài năng này, Outside còn được đánh giá cao hơn vì có sự tiến bộ rõ rệt về cách xử lý âm nhạc. Calvin đã tìm được sự cân bằng hơn giữa giọng hát của nữ đồng nghiệp với phần âm nhạc dồn dập từ nhạc cụ điện tử. 

How Deep Is Your Love - ft Disciples

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với ca khúc này mỗi khi đến với các bar, pub vì thể loại deep house quen thuộc tại vũ trường này mà Billboard gọi đây là: “Ca khúc đặc trưng dance club từ một hit maker chính hiệu”. Đủ để thấy sức phổ biến của nó là mạnh mẽ đến thế nào. Hit maker chính hiệu ở đây chính là Calvin Harris cùng đội ngũ sản xuất Disciples, qua giọng ca thu hút của ngôi sao người Na Uy Ina Wroldsen. 

Bounce - ft. Kelis

Nghe sơ qua ca khúc này, nếu cảm thấy thật lạ lẫm với phần hát của nữ ca sĩ thì hãy để ý kĩ những giai điệu của beat nhạc và bạn sẽ thấy nó quen thuộc đến nhường nào. 

Xem thêm: Cuộc chiến Beyoncé - Rihanna: Đừng ồn ào thay cho người trong cuộc!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin mới nhất