Âm Nhạc

Hương Tràm - Cô gái 'dắt lối' những câu chuyện thanh xuân quá ngọt của Vpop

Hằng Bùi
Chia sẻ

Nếu dành cho Hương Tràm tên gọi "cô gái của tuổi thanh xuân" thì cũng chẳng có gì là quá lời.

Nhắc đến Hương Tràm, khán giả có thể nghĩ ngay tới danh xưng “công chúa ballad” khi cô nàng là người “chuyên trị” những bản nhạc “lụi tim”. Dù trong sự nghiệp của mình, nữ ca sĩ gốc Nghệ An cũng cho ra mắt một số ca khúc nhạc dance sôi động và vũ đạo quyến rũ thế nhưng có lẽ để làm nên thành công của Quán quân Giọng hát Việt thì chắc hẳn vẫn là các bài hát “lay động trái tim” người hâm mộ.

Và chính bởi lẽ đó, để dẫn dắt cảm xúc của khán giả trở về năm tháng tuổi thanh xuân tươi đẹp chắc chắn không ai có thể làm tốt hơn Hương Tràm. Những bằng chứng dưới đây sẽ làm rõ nét hơn điều đó.

Em gái mưa

Ra mắt vào thời điểm tháng 9/2017, Em gái mưa đã trở thành một ca khúc “gây bão” tại thời điểm đó khi liên tục đứng đầu tại các bảng xếp hạng âm nhạc và đạt hơn 100 triệu view sau 6 tháng ra mắt. Em gái mưa còn được đặt cho cái tên “ca khúc quốc dân” khi bất cứ ở đâu cũng có thể nghe thấy giai điệu sâu lắng và giọng ca da diết của Hương Tràm. Cụm từ “Em gái mưa” đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm và nhắc đến nhiều nhất cuối năm 2017.

MV Em gái mưa

MV kể về câu chuyện tình yêu đơn phương ngay từ phút đầu gặp gỡ của cô học trò với thầy giáo thực tập nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội.

Phút gặp nhau đan xen sự bối rối..

Khoảnh khắc cực “tình” của cặp đôi.

Những hình ảnh đậm chất ngôn tình trong MV khiến khán giả không khỏi xuýt xoa.

Hương Tràm xinh đẹp trong bộ đồng phục học sinh cấp 3.

Cánh hoa tàn

Nằm trong OST bộ phim gây chú ý của điện ảnh Việt Nam - Mẹ chồng, dù không được PR rầm rộ nhưng ca khúc Cánh hoa tàn cũng đạt được thành tích đáng nể khi chỉ sau 3 ngày đã đạt hơn 1 triệu view trên YouTube. Xuất hiện trong tà áo dài thướt tha, Hương Tràm đã hóa thân vào chính nhân vật trong phim và từng lời ca tiếng hát đầy day dứt được cất lên nói hộ tiếng lòng của những người phụ nữ buộc phải trở nên mạnh mẽ để bảo vệ chính mình.

MV Cánh hoa tàn

Hương Tràm phải hóa thân vào vai Ba Trân (Thanh Hằng) để truyền tải rõ nét những đau đớn của nhân vật.

“Còn không em, còn đâu cánh môi hồng? Lời ai nói an lòng, cũng trôi mãi như dòng sông“, Hương Tràm ngân nga từng câu hát đầy day dứt về phận đàn bà.

Tựa đề ca khúc Cánh hoa tàn như cách so sánh hình ảnh của câu nói “hồng nhan bạc phận”, khắc họa rõ qua những câu hát đầy đau đớn.

Hương Tràm chia sẻ bản thân cô đã phải uống vài ly rượu vang, đọc vài cuốn sách để khơi dậy cảm xúc chân thật nhất.

Nhắn gửi thanh xuân

Những tưởng, khúc thanh xuân trong Em gái mưa đã khép lại, thì mới đây khán giả được dịp lắng đọng trong hậu truyện từ bản OST của bộ phim điện ảnh cùng tên. Tiếp tục là người dìu dắt cảm xúc của khán giả qua những năm tháng đẹp đẽ tuổi trẻ, nếu như trước đó Em gái mưa là câu chuyện tình yêu rung động đầu đời của cô học trò nhỏ dành cho người thầy thì Nhắn gửi thanh xuân được xem như “hậu truyện” của ca khúc này. Với từng ký ức, kỷ niệm thuở học trò, bài hát mang lại cả một trời cảm xúc nghẹn ngào cho những ai đã và đang bước ra khỏi ngôi trường cấp 3.

MV Nhắn gửi thanh xuân

Với giọng ca giàu nội lực, Hương Tràm đã nâng niu người xem qua những tiếc nuối và tràn đầy cảm xúc.

Tình yêu “gà bông” đầy đáng yêu làm khán giả sống lại một phần ký ức tuổi thơ.

Năm tháng tuổi trẻ không bao giờ thiếu được những kỷ niệm của tình bạn đẹp.

Phân cảnh đám học trò nghẹn ngào đồng ca, thả điều ước và khinh khí cầu khiến người xem như được du hành thời gian, trở về ngày chia tay năm nào.

Cảm ơn Hương Tràm vì giọng ca nhiều cảm xúc, đã dẫn lối những câu chuyện thanh xuân tươi đẹp đến với đông đảo khán giả.

Bạn ấn tượng nhất với câu chuyện thanh xuân nào qua lời kể của Hương Tràm?

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất