Âm Nhạc

'Hãy trao cho anh' sẽ gom góp những lần đầu tiên nào của Sơn Tùng M-TP?

An Chi
Chia sẻ

Chỉ còn ít giờ nữa, sản phẩm comeback của Sơn Tùng sẽ chính thức lên sóng. Đây cũng là MV mang lại khá nhiều "lần đầu tiên" cho nam ca sĩ.

Suốt khoảng thời gian hơn 1 năm ròng, cộng đồng Sky liên tục “gào thét” để mong thần tượng của mình phát hành sản phẩm comeback. Và những ngày vừa qua có thể nói từng động thái của Sơn Tùng M-TP được ví như cơn mưa giải thoát cho sự “thèm khát” của người hâm mộ. Đúng với cái tên Sơn Tùng, bất kỳ việc gì anh làm đều vô cùng đặc biệt. Nó đặc biệt từ ekip, từ những con người làm nên sản phẩm này, từ giai điệu, từ hình ảnh hay từ dàn khách mời “cực khủng” xuất hiện trong sản phẩm comeback. Thế nhưng đôi khi khán giả sẽ chỉ nhìn thấy “bề nổi” - tức sự trở lại của Sơn Tùng sau hơn 1 năm vắng bóng và có thể không biết rằng, lần comeback này thực sự vô cùng ý nghĩa bởi rất nhiều cái gọi là “lần đầu tiên”.

Lần đầu tiên áp dụng tính năng công chiếu Youtube Premiere 

Tính năng công chiếu Youtube Premiere không còn xa lạ với nhiều nghệ sĩ quốc tế khi lên sóng sản phẩm nhưng có thể còn khá mới ở Việt Nam và chưa nhiều ca sĩ áp dụng hình thức này. Với tính năng này cho phép khán giả có thể cùng nhau xem và trải nghiệm video ngay tại thời điểm ra mắt như một hình thức công chiếu phim. Đây là một tính năng cho nghệ sĩ có thể thông báo link sản phẩm của mình đến khán giả sớm hơn thời gian ra mắt để họ có thể chờ đợi cùng nhau. Trước khi công chiếu, khán giả có thể tương tác trong phần nhận xét, trò chuyện trực tiếp. Khi video được công chiếu, số người xem trực tiếp lúc đó cũng sẽ được hiển thị.

Trước thời điểm MV được ra mắt, khán giả có thể thỏa sức đưa ra những bình luận và cùng nhau chờ đợi thời điểm sản phẩm công chiếu.

Ở thị trường quốc tế, có thể ví dụ như ngay một trường hợp điển hình khi công chiếu MV với hình thức YouTube Premieres của girlgroup Kpop BlackPink. Cụ thể với MV Kill This Love, ngay tại thời điểm công chiếu đã có đến 979.000 người xem cùng một lúc và thậm chí còn phá vỡ kỷ lục của Ariana Grande với ca khúc thank u, next với 829.000 lượt xem. Còn ở Việt Nam, cộng đồng mạng từng nhắc tới trường hợp của MV Sao em vô tình (Jack - K-ICM) với con số 124.000 người cùng một lúc.

Áp dụng hình thức này vào sản phẩm của mình, người hâm mộ đang rất mong chờ vào một kỷ lục mới sẽ được Sơn Tùng xác lập bên cạnh nhiều thành tích khác như số lượt view sau 24 lên sóng. Biết đâu, với một sản phẩm được xem là “bom tấn” bởi những sự kết hợp có 1-0-2, Sơn Tùng M-TP sẽ là nghệ sĩ Việt đầu tiên “làm nên chuyện” bởi tính năng Youtube Premiere.

Lần đầu tiên ra mắt MV vào khung “giờ vàng” 20 giờ

Chắc hẳn người hâm mộ Sơn Tùng M-TP chẳng còn lạ lẫm gì với việc phải chờ đợi đúng “boong” 0h00 để chờ đón sản phẩm của anh chàng lên sóng. Còn nhớ khi ra mắt MV Chạy ngay đi, cả cộng đồng mạng và cả chính rất nhiều nghệ sĩ Việt đã “thức đêm” để chờ đón sản phẩm này và được ví như thời khắc “đón giao thừa”.

Thế nhưng với Sơn Tùng M-TP của năm 2019 thì mọi chuyện đã khác, nam ca sĩ đã thay thời điểm lên sóng MV của mình bằng thời gian 20 giờ tối ngày 1/7. Lý do cho việc này cũng được các fan anh chàng bàn luận khá xôn xao. Nếu phân tích kỹ lưỡng thì ngày 1/7 rơi vào thứ 2, nếu chọn thời điểm nửa đêm để tung MV thì rất có thể số lượng người xem sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều vì… ngày hôm sau khá nhiều người phải dậy sớm để bắt đầu công việc.

Nếu chọn thời điểm ra mắt vào 0h00 của một ngày thường như ngày thứ 2 thì lượt xem MV có khả năng sẽ bị giảm một lượng đáng kể. Với cách thay đổi giờ lên sóng MV lần này biết đâu sẽ là một thử nghiệm mới nhưng vô cùng an toàn mà Sơn Tùng đã tính toán kỹ càng.

Lần đầu tiên một sao Việt kết hợp với một nghệ sĩ người Mỹ “nổi đình nổi đám” trong làng nhạc thế giới

Từ cuối năm 2018, những hình ảnh xuất hiện cùng nhau giữa Sơn Tùng M-TP và rapper Snoop Dogg đã khiến cộng đồng mạng như “náo loạn” và đặt nghi vấn về màn hợp tác quốc tế vô cùng đặc biệt. Hơn nửa năm sau, cuối cùng thì đây cũng chẳng còn là tin đồn nữa mà đã trở thành sự thật. Nhìn lại thì có thể thấy rằng, có lẽ chưa một nghệ sĩ Việt Nam nào có cú hợp tác “khủng” như vậy. Bởi lẽ Snoop Dogg là một rapper vô cùng nổi tiếng trong thị trường quốc tế.

Ông được mệnh danh là huyền thoại của làng nhạc Rap/Hip-hop thế giới với rất nhiều bản hit đình đám như Young, Wild and Free, The Next Episode, Beautiful.. Nam rapper từng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ đình đám như Dr. Dre, The Pussycat Dolls, Wiz Khalifa, Bruno Mars, Katy Perry, PSY…

Không chỉ sở hữu “gia tài” âm nhạc ấn tượng, Snoop Dogg còn là một trong những diễn viên tài năng tại Hollywood. Hàng loạt bộ phim điện ảnh của Snoop Dogg luôn nằm trong danh sách “cháy vé” và nhận được những giải thưởng danh giá. Suốt nhiều năm liền, Snoop Dogg luôn là cái tên quen thuộc được vinh danh tại các lễ trao giải tầm cỡ quốc tế như Billboard Music Awards, MTV Awards, American Music Awards...

Với những dấu ấn 'khủng” kể trên, đừng hỏi vì sao mà màn hợp tác quốc tế này lại “chất như nước cất” như vậy.

Và cuối cùng, một điều mà chắc chắn không chỉ người hâm mộ mà cả cộng đồng yêu nhạc sẽ không thể quên đó chính là vào tối 1/7/2019, sản phẩm Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP sẽ chính thức lên sóng. Đừng quên “đặt thông báo” cho mình để trở thành một trong những người đầu tiên được thưởng thức MV “bom tấn” này.

Hãy trao cho anh - Sơn Tùng M-TP

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất