Âm Nhạc

Hậu 'Sing My Song', những cái tên này đã 'oanh tạc' Vpop như thế nào?

Hằng Bùi
Chia sẻ

Những tác giả trẻ bước ra từ cuộc thi "Bài hát hay nhất" đều đang ngày khẳng định bản thân và được công chúng yêu mến.

Sing My Song - Bài hát hay nhất là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng sáng tác âm nhạc được đông đảo khán giả quan tâm bậc nhất. Chương trình không chỉ đem đến những sản phẩm đầy mới lạ dành cho thị trường âm nhạc Việt mà đây còn là nơi để những người được coi là “người đứng sau những bản hit” được thể hiện và tự cất lên lời ca tiếng hát, tâm tư của mình.

Trải qua hai mùa thi, Sing My Song đã phát hiện ra nhiều nhân tố, những nhạc sĩ tiềm năng cho Vpop. Dù là gương mặt đã quen thuộc với khán giả hay khi đến với chương trình mới được “khai sáng” nhưng không thể phủ nhận, bệ phóng của Sing My Song là một đòn bẩy nâng đôi cánh của các tác giả trẻ. Cùng SAOstar điểm lại những gương mặt thành công bước ra từ Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Bùi Công Nam

Tại Sing My Song mùa đầu tiên, Bùi Công Nam xuất sắc khi chạm tới ngôi vị Á quân tại cuộc thi. Cái tên Bùi Công Nam cũng được ghi dấu ấn sâu sắc tới khán giả khi “gây bão” với ca khúc Chí Phèo. Trưởng thành từ chương trình, nam tác giả trẻ quyết định mài rũa bản thân chứ không vội vàng tham gia ngay vào showbiz. Đầu quân vào công ty của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng là một bước ngoặt lớn của anh.

Sau 1 năm bước ra từ cuộc thi, Bùi Công Nam chính thức phát hành MV Tự giác đi với phần sáng tác và thể hiện của chính anh. Bên cạnh đó, những sản phẩm của các nghệ sĩ Vpop cũng được “nhào nặn” bởi bàn tay của Bùi Công Nam. Có thể kể đến như Có ai thương em như anh (Tóc Tiên) hay Vì đời là thế (Mai Tiến Dũng)…

MV Tự giác đi

Bùi Công Nam

Đào Bá Lộc

Dù phải dừng bước tại tập 6 Sing My Song 2016, thế nhưng những sáng tác tới từ Đào Bá Lộc cũng ít nhiều gây được sự chú ý của khán giả. Bên cạnh đó, phần biểu diễn tự tin, giọng ca đầy tình cảm da diết hay phong cách thời trang lôi cuốn cũng khiến Đào Bá Lộc trở thành một trong những thí sinh nổi bật. Ngay khi rời khỏi cuộc thi, Đào Bá Lộc đã có ngay cho mình sản phẩm mà anh sáng tác trong vỏn vẹn 24 giờ đồng hồ mang tên Fairy Tale. Cùng với đó, hai phần của ca khúc Thanh xuân được nam ca sĩ cho ra lò cũng là dự án nhận được nhiều sự ủng hộ lớn từ khán giả.

MV Audio Fairy Tale

MV Thanh xuân

MV Gửi thời niên thiếu (Thanh xuân 2)

Đào Bá Lộc

Đoàn Thế Lân

“Gây sốt” với ca khúc Và tôi đi, cậu bé 16 tuổi Đoàn Thế Lân đã nhanh chóng nhận được cả 4 sự lựa chọn của các vị Huấn luyện viên. Dù cũng là gương mặt phải dừng chân sớm tại cuộc thi thế nhưng với những gì anh chàng hot boy trẻ tuổi tài năng này đem tới chương trình là vô cùng ấn tượng. Sing My Song cũng là một bàn đạp vững chắc để Đoàn Thế Lân ghi tên mình vào đội hình chính thức của nhóm nhạc MONSTAR thuộc công ty quản lý St.319 với nghệ danh Grey-D.

Có lẽ đây chính là trường hợp “như cá gặp nước” khi Thế Lân được thỏa sức vẫy vùng sáng tạo trong không gian âm nhạc của mình. Một loạt những sản phẩm mới được phát hành tới từ MONSTAR đều được sự chắp bút của Đoàn Thế Lân. “Tuổi trẻ tài cao” thật xứng đáng để dành cho anh chàng này,.

MV Tình yêu chậm trễ

MV Giữ lấy làm gì

MV Hey Girl

Đoàn Thế Lân

Phan Mạnh Quỳnh

Trước khi ghi tên mình tại Sing My Song, Phan Mạnh Quỳnh được khán giả biết tới cái mác “nhạc sĩ thị trường”. Tên tuổi của anh gắn liền với bản hit Vợ người ta và khi nhắc đến Phan Mạnh Quỳnh, khán giả vẫn luôn chỉ nhớ tới ca khúc này. Trở lại với Sing My Song, nam nhạc sĩ đã từng thẳng thắn chia sẻ chương trình chính là sự “cứu cánh” cho việc định hình lại hình ảnh của trong tâm trí khán giả.

Chính bởi thực lực và tài năng vốn có, những sáng tác của anh luôn được các nghệ sĩ Vpop tìm tới “đặt hàng”. Có thể nói tới một số ca khúc như Buông tay lặng im (Ưng Hoàng Phúc), Người yêu cũ (Khởi My) hay đặc biệt nhất chính là ca khúc Chuyện buồn nằm trong album vol 9 của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Clip Chuyện buồn - Mỹ Tâm

MV Buông tay lặng im - Ưng Hoàng Phúc

MV Có chàng trai viết lên cây - Phan Mạnh Quỳnh

Phan Mạnh Quỳnh

Andiez Nam Trương

Xuất hiện tại Sing My Song cùng ca khúc Là anh đó, Andiez Nam Trương nhanh chóng trở thành cái tên được khán giả “săn lùng”. Tài năng của Nam Trương được nhiều người biết tới với việc sáng tác sản phẩm Tôi vẫn hát của Chi Pu. Đạt thành tích xuất sắc với ngôi vị Á quân, tên tuổi của nam nhạc sĩ như thêm một bước tiến mới trong sự nghiệp sáng tác. Bước ra khỏi chương trình, Nam Trương một lần nữa là cái tên được chi Pu gửi gắm và tin tưởng vào tài năng của anh khi cho ra mắt sản phẩm Đóa hoa hồng.

MV Đóa hoa hồng

MV Audio Là anh đó

Andiez Nam Trương

Gin Tuấn Kiệt

Lựa chọn Sing My Song là nơi thể hiện tài năng sáng tác của mình, Gin Tuấn Kiệt thời gian đầu khiến khán giả đặt ra nghi vấn liệu anh có làm nên chuyện tại chương trình hay chỉ là “hot boy” đi hát. Với sự giúp sức của HLV Hồ Hoài Anh, Gin Tuấn Kiệt ngày càng thể hiện được khả năng tới công chúng và chứng minh thực lực của mình chứ không vì nhờ “cái mác” điển trai vốn có.

Cho đến thời điểm hiện tại, nam ca sĩ trở thành cái tên được nhiều khán giả yêu mến. Sản phẩm Yêu anh sẽ tốt mà được ủng hộ tại Sing My Song đã được Gin Tuấn Kiệt thực hiện MV với phong cách “badboy” đánh dấu sự “lột xác” hình ảnh hoàn toàn mới của anh.

MV Yêu anh sẽ tốt mà

MV Lâu rồi sao vẫn chưa quên

Gin Tuấn Kiệt

Hakoota Dũng Hà

Hakoota Dũng Hà đã là cái tên quá quen thuộc từ khi tham gia chương trình The Voice - Giọng hát Việt, những sáng tác của anh cũng được người hâm mộ đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên để chứng tỏ khả năng của mình, Hakoota đã tìm tới Sing My Song như một bệ phóng cho sự nghiệp sáng tác. Không làm khán giả thất vọng, trải qua từng vòng thi, những ca khúc mà Hakoota mang tới luôn khiến người nghe nhạc chìm đắm vào từng ca từ hay giai điệu. Sự mới lạ và cách khác biệt trong từng bản nhạc chính là điều để làm khán giả nhắc nhớ tới cái tên Hakoota Dũng Hà.

MV Giọt buồn để lại

MV Audio Dưới tán lá phong non

Hakoota Dũng Hà

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất