Âm Nhạc

Đức Trí 'bắt cặp' Mỹ Tâm: Lâu lâu một lần nhưng 'đắt xắt ra miếng'

Tuấn Hà
Chia sẻ

Những lần hợp tác này từ vị nhạc sĩ tài hoa cùng "Họa mi tóc nâu" đều mang đến cho Vpop những bản tình ca không thể đẹp hơn.

Mỹ Tâm không phải cái tên đầu tiên để người ta nhắc đến mỗi lần đề cập về những mỹ nhân hát “gia tài” sáng tác đồ sộ Đức Trí. Ngược lại, nói đến hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật từ nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng thì Đức Trí cũng không phải nhân vật tiêu biểu, đồng hành cùng nàng “họa mi” suốt thời gian dài.

Đức Trí - Mỹ Tâm

Ấy vậy mà cứ mỗi lần 2 cái tên này “sánh đôi”, kết hợp trong 1 dự án âm nhạc thì luôn cho làng nhạc Việt một ca khúc thực sự tuyệt vời. Bản năng viết nhạc tình quá ngọt hòa quyện cùng 1 giọng ca đẹp nao lòng phần nào giải thích được sự thành công của 4 bản hit sau đây…

Thương ca tiếng Việt

2 cái tên hàng đầu Showbiz Việt nên cũng lựa chọn thời điểm vô cùng đặc biệt để “bắt cặp” cùng nhau. Đức Trí là đạo diễn âm nhạc của Duyên dáng Việt Nam 26 và Mỹ Tâm - nữ ca sĩ trình diễn khép lại show này. Đó cũng là lúc mà Thương ca tiếng Việt được “chào đời”.

Chẳng phải một màn kết show bùng nổ với vũ đạo “tới nóc”, sân khấu của Thương ca tiếng Việt giản dị hơn bao giờ hết như để “gom đầy” cho giọng hát Mỹ Tâm. Từng câu, từng từ hòa với giai điệu thong thả khiến người nghe chỉ biết lặng đi và ngẫm về cái đẹp của văn hóa đất Việt.

Thương ca tiếng Việt (Duyên dáng Việt Nam 26)

Mỹ Tâm còn thích thú ca khúc này tới mức thực hiện 1 clip dễ thương cho bản audio phát hành sau đó.

Muộn màng là từ lúc

1 trong những ca khúc mà cộng đồng fan Mỹ Tâm yêu thích nhất từ album vol.9 “thần thánh”. Ngay từ khi thông tin Đức Trí có tên trong danh sách những nhạc sĩ làm nên Tâm 9, người hâm mộ đã “đoán già đoán non” về một bản ballad “lụi tim” tiếp theo. Và không để khán giả thất vọng, ca khúc ra mắt lập tức trở thành bài tình ca quá đẹp cả về ca từ lẫn giai điệu như một áng thơ: “Muộn màng là từ lúc ban sơ vừa quen. Nghẹn ngào là từ lúc yêu thương vừa chớm. Ta hẹn nhau cuối đời nói lời chia tay…“. Bài hát hiện chưa được Mỹ Tâm công bố rộng rãi trên Youtube cá nhân, tuy nhiên những bản fancam thế này cũng đủ để bạn “đứ đừ” rồi.

Đức Trí đệm piano cho Mỹ Tâm trong Muộn màng là từ lúc

Rực rỡ tháng năm

Khi mà người hâm mộ vẫn còn đang xao xuyến với Muộn màng là từ lúc thì ngay lập tức Rực rỡ tháng năm - OST phim điện ảnh Việt hot nhất tháng 3 tiếp tục chứng kiến “cuộc hội ngộ âm nhạc” của “Trí - Tâm”. Đúng với tinh thần từ bộ phim, bài hát một lần nữa khiến người nghe trở về với thanh xuân, được gặp lũ bạn, nô đùa thời cắp sách - nơi chẳng có những bộn bề, lắng lo cuộc sống. Một cảm giác thanh bình đến lạ khi nghe bản ballad này.

Rực rỡ tháng năm

Yêu thương mong manh

Trở lại hơn 1 thập kỷ trước, Mỹ Tâm cũng từng song ca với Quang Dũng trong 1 sáng tác đẹp của Đức Trí. Bản tình ca được cả 2 dành tình cảm đặc biệt khi biểu diễn trên hàng loạt sân khấu lớn nhỏ. Một kỷ niệm vô cùng đáng yêu để thấy nàng “họa mi” cưng ca khúc này thế nào: Trong một buổi họp fan khi mà diễn viên Gia Bảo vô tình cho rằng Yêu thương mong manh là của Hà Hồ, Mỹ Tâm đã ngay lập tức có phản ứng không thể thú vị hơn. Cùng xem lại nhé!

Clip: Ở đoạn 01:30 Mỹ Tâm phản ứng khi Gia Bảo nói Yêu thương mong manh là của Hà Hồ.

Yêu thương mong manh

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất