Âm Nhạc

Đông Nhi và Vũ Cát Tường: Khi XoX - Stardom phát nổ cùng thời điểm!

Minh Khôi
Chia sẻ

Những dự án siêu hot cuối năm chắc chắn bạn không thể bỏ qua...

Vpop cuối năm chưa bao giờ trở nên sôi động đến như thế với hàng loạt màn comeback từ đông đảo các nghệ sĩ, từ lão làng đến những ca sĩ mới, tạo nên một bức tranh vô cùng sôi động cho làng nhạc Việt những tháng cuối 2018. Đặc biệt, màn comeback của Đông Nhi lẫn Vũ Cát Tường có rất nhiều điểm tương đồng đến mức… không đặt lên bàn cân so sánh cũng khó! Tuy nhiên, việc so sánh ở đây hoàn toàn không để so sánh xem ai hơn ai, mà để chứng tỏ cho khán giả thấy, cả hai đã có cùng những bước đi táo bạo và chỉn chu đến thế nào trong sự nghiệp của mình.

Những dự án đến vào hai mốc thời gian đặc biệt

Lần tái xuất Vpop này của Đông Nhi nhằm đánh dấu một cột mốc vô cùng đặc biệt: kỉ niệm 10 năm vào nghề của Đông Nhi. Với bất kì ai mà nói, cột mốc kỉ niệm 10 năm luôn là một dấu ấn vô cùng thiêng liêng, thể hiện sự trưởng thành, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của chặng đường đã qua, và Đông Nhi không phải là một ngoại lệ.

Từ một nàng công chúa kẹo ngọt cách đây 10 năm, trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống, Đông Nhi đã tiến tới được lần kỉ niệm thứ 10. Một chặng đường khá dài đã được bước đi, cái tên Đông Nhi đã thực sự có chỗ đứng và sức hút riêng trong làng nhạc Việt.

Với Vũ Cát Tường, lần trở lại này là kỉ niệm 5 năm Vũ Cát Tường bước chân vào Vpop. 5 năm đối với chúng ta chưa hẳn là một chặng đường dài, nhưng với Vũ Cát Tường, chỉ trong vòng 5 năm qua, cô gái bé nhỏ đã làm được rất nhiều thứ mà không chắc những ai cùng tuổi cô, với từng ấy khoảng thời gian, lại có thể làm được…

Với việc trình diễn tại Asia Song Festival 2018 vừa qua, một dấu son đỏ rực trong sự nghiệp của Vũ Cát Tường, lại càng khiến cho kỉ niệm 5 năm cầm micro thêm phần hạnh phúc và viên mãn.

Như vậy, cả Vũ Cát Tường lẫn Đông Nhi đều lựa chọn phát hành album như một món quà kỉ niệm đặc biệt trong sự nghiệp. Để rồi trong tương lai, khi nhìn lại, cả hai đã thấy mình đều đã có một món quà kỉ niệm 5 năm hay 10 năm hoành tráng đến như thế!

Mạnh dạn phát hành album

Thị trường nghe nhạc Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với việc mua trọn vẹn một album, đó là điều bất cập mà ai cũng có thể thấy. Các nghệ sĩ Việt vẫn ưa chuộng ra mắt những single nhỏ lẻ chứ chưa thực sự mạnh tay với mảng album phòng thu. Tuy nhiên, trong thời điểm mà khán giả đa số chưa quen với việc bỏ ra một số tiền tương đối để mua album, cả Đông Nhi lẫn Vũ Cát Tường đều mạnh dạn thực hiện điều đó. Với lực lượng người hâm mộ đông đảo, ê kíp chuyên nghiệp cũng như sự chỉn chu, văn minh hết mực trong âm nhạc, việc tiêu thụ album không phải là một điều quá khó với cả hai cô gái.

Với Đông Nhi, đây chính là album chính thức thứ 3 trong sự nghiệp 10 năm, mang tên Ten on Ten, khá phù hợp với cột mốc kỉ niệm này. Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng hi vọng và kì vọng từ người hâm mộ lẫn đông đảo khán giả vẫn vô cùng lớn, chắc chắn album sẽ bao gồm những bản EDM ngập tràn năng lượng và không thiếu những bản ballad “trụy tim” khán giả rồi.

Với Vũ Cát Tường, Stardom chính là cái tên cô đặt cho dự án album, cũng như là chủ đề xuyên suốt của toàn bộ lần trở lại này. Stardom là mười lát cắt về cuộc đời và âm nhạc của Vũ Cát Tường: từ những bản ballad “đốn tim”, các bản r&b chất lừ và văn minh đến những bản EDM thời thượng căng tràn năng lượng - tất cả đều hội tụ đằng sau bìa album Stardom. Đặc biệt, Stardom cũng chứng kiến những thể nghiệm âm nhạc vô cùng mới từ Vũ Cát Tường, vượt khỏi những gì chúng ta thường biết.

Lead single: chất!

Đông Nhi lựa chọn Xin lỗi anh quá phiền để làm đĩa đơn mở đường cho album Ten On Ten. Đây là ca khúc được đồng sáng tác bởi Đông Nhi và nhạc sĩ Đỗ Hiếu thuộc thể loại Latin - Pop Dance pha âm thanh điện tử. Bài hát sử dụng drop vocal bằng tiếng người rất công phu và thịnh hành trên thế giới. Đặc biệt, nội dung MV dựa theo câu chuyện có thật ngoài đời của một người bạn của Đông Nhi. Ngay từ lúc ra mắt, ca khúc lẫn MV đã nhận mưa lời khen từ khán giả.

Xin lỗi anh quá phiền

Trong khi đó, có vẻ lead single của Vũ Cát Tường có phần ầm ĩ hơn đàn chị một chút: Leader. Có lẽ, trong giấc mơ khó tin nhất của khán giả Việt Nam, cũng khó ai có thể tin một cô gái nhỏ bé, chuyên trị ballad, soul, r&b nồng nàn tình cảm - lại có một ngày thử sức với địa hạt rap. Việc Vũ Cát Tường ra mắt một ca khúc rap 100% gây ra không ít trái chiều, nhiều người ủng hộ nhưng cũng không ít kẻ phản đối việc nàng Mèo thử sức với rap. Tuy nhiên, Leader có thể gây ra hai luồng dư luận, nhưng khi bạn đã lắng nghe trọn vẹn Stardom, mọi lăn tăn và băn khoăn của bạn chắc chắn sẽ bay biến!

Leader

Dù như thế nào, thì cả hai đều đã lựa chọn những lead single vô cùng đúng đắn, chỉn chu từ giai điệu đến lời hát, bùng nổ về mặt hình ảnh và tạo hình. Không khó để cả hai MV gom về cho mình hàng triệu view kể từ thời điểm ra mắt!

Siêu concert hoành tráng chống lưng!

Cả hai tiếp tục chọn con đường đi giống nhau để quảng bá cho album: tổ chức một siêu concert hoành tráng. Với bất kì một nghệ sĩ nào, dù lớn hay nhỏ, thì việc tổ chức một live concert vẫn luôn là thử thách lớn nhất, nhưng đó cũng là lúc nghệ sĩ thăng hoa nhất! Đông Nhi lẫn Vũ Cát Tường có lẽ đều hiểu rõ: album này vẫn sẽ chưa trọn vẹn, mốc kỉ niệm này sẽ không thể viên mãn nếu vẫn chưa tổ chức một concert ra trò!

Đông Nhi hứa hẹn mang đến cho khán giả “concert khủng nhất, hoành tráng nhất trong sự nghiệp” tại sân vận động Quân khu 7, sức chứa dao động từ 5,000 - 15,000 khán giả tùy theo cách bố trí sân khấu. Việc Đông Nhi tự tin mang concert ra sân vận động với sức chứa lớn có thể là một bước đi vô cùng táo bạo và mạo hiểm của nữ ca sĩ. Tại siêu concert này, Đông Nhi sẽ trình diễn trọn vẹn 10 bài hát mới phát hành trong album Ten on Ten và tất nhiên không thiếu những bản hit làm nên tên tuổi trải dài suốt ngần ấy năm. Chắc chắn đây sẽ là một đêm diễn ngập trong những “chiêu trò” cùng với những khoảnh khắc thăng hoa, xứng đáng để kỉ niệm chặng đường 10 năm của Đông Nhi.

Lựa chọn địa điểm khiêm tốn hơn - sân khấu Lan Anh - với sức chứa trên 3,000 khán giả, tuy nhiên Vũ Cát Tường hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt nhất khi tham dự concert của mình. Thứ nhất, đây là lần đầu tiên có một nghệ sĩ Việt Nam sử dụng công nghệ Hologram hiện đại để trình diễn sân khấu, thứ hai chính là vị khách mời đặc biệt - một nghệ sĩ nước ngoài. Bấy nhiêu thôi đã đủ khiến hạng vé Stardom với giá 10 triệu ngất ngưởng được bán hết chỉ trong vòng vài ngày.

Hai “quả bom” phát nổ cùng thời điểm…

Tuy nhiên, dù thế nào, cả hai đều vô cùng thân thiết với nhau. Đều là những “viên ngọc quý” của Vpop, việc Đông Nhi lẫn Vũ Cát Tường quay trở lại đường đua, với chiến lược hết sức bài bản và chuyên nghiệp đều là những việc làm đáng ghi nhận cho một cộng đồng Vpop văn minh và bài bản hơn trong tương lai. Chúc cho hai cô gái của chúng ta sẽ thành công với những dự án “khổng lồ” của mình từ hôm nay và trong tương lai!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất