Âm Nhạc

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh chia sẻ về Mỹ Tâm và Hương Giang - 'bí mật' về 2 MV 'Đâu chỉ riêng em' - #EDTACNA

Minh Khôi
Chia sẻ

Những thông tin đầy thú vị về Mỹ Tâm và Hương Giang, hai nữ nghệ sĩ cá tính và quyền lực của Vpop!

Là đạo diễn đứng sau loạt hit Vpop triệu view như Em chưa từng biết, Đừng hỏi em, Anh đang ở đâu đấy anh, Người ta có thương mình đâu,… và gần đây nhất là Em đã thấy anh cùng người ấy - đạo diễn Kawaii Tuấn Anh được xem là một trong những “bàn tay vàng” của làng nhạc Việt. Khi đa số MV do anh đạo diễn đều trở thành hiện tượng, mang về triệu view cho ca sĩ, và rất nhiều ca khúc leo lên vị trí #1 trending YouTube Việt Nam. Hôm nay, anh đã có cuộc trò chuyện với SAOStar xoay quanh hai nữ nghệ sĩ hàng đầu Vpop: Mỹ Tâm và Hương Giang.

Kawaii Tuấn Anh cho biết, trong cuộc đời làm MV của anh thì MV gây ám ảnh nhất với anh chính là Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Trước khi thực hiện MV này, anh đã nói chuyện với Mỹ Tâm rất nhiều để có thể hoàn thành được. Ngay cả khi dựng xong MV, anh vẫn thấy kịch bản này quá day dứt và giành sự đồng cảm rất nhiều cho nhân vật mà Mỹ Tâm hóa thân.

MV Đừng hỏi em.

Thậm chí, anh còn từng đề nghị làm một phần tiếp theo của MV này, vì anh không muốn thấy nhân vật trong MV phải chết. Quả thật, khả năng diễn xuất của Họa mi tóc nâu chinh phục hoàn toàn trái tim của vị đạo diễn. Anh cũng nhấn mạnh, Mỹ Tâm là một người rất nghiêm khắc và kĩ tính trong công việc, đồng thời kiểm soát chặt chẽ mọi công đoạn của MV để đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất có thể.

Kawaii cũng chia sẻ thêm làm việc với Mỹ Tâm là một vinh dự và ước mơ rất lớn. Mỹ Tâm có sự tin tưởng với đạo diễn, rất biết cách lắng nghe và đặc biệt nghệ thuật dùng người đáng ngưỡng mộ. Mỹ Tâm luôn tôn trọng tất cả mọi người và khuyến khích tất cả bộc lộ tài năng, nếu phù hợp thì cô luôn ủng hộ hết mình.

Cũng chia sẻ về câu chuyện… “dở khóc dở cười” khi quay MV Đâu chỉ riêng em, Kawaii cho biết MV gốc hoàn toàn không phải là một MV one-shot như ta đang thấy, mà là một MV hoành tráng có kịch bản, diễn viên đàng hoàng. Thậm chí, MV đã được thực hiện xong, đóng máy trong cùng ngày Mỹ Tâm thực hiện đoạn clip one-shot ấy…

Chia sẻ về MV one-shot, Kawaii cho biết, hôm đó là ngày quay cuối cùng, Mỹ Tâm chỉ xin e-kíp 2 tiếng đồng hồ để thực hiện MV one-shot trên. Nhưng không ngờ khi ra kết quả, nữ ca sĩ lại quá thích và quyết định biến nó thành… MV chính thức.

MV one-shot Đâu chỉ riêng em.

Đồng thời, Kawaii cũng tiết lộ: nếu muốn xem Đâu chỉ riêng em phiên bản đầy đủ, có thể tìm đến MV Anh chưa từng biết, phân cảnh trong bồn tắm có chiếc TV đang chiếu một đoạn băng. Đó chính là Đâu chỉ riêng em phiên bản gốc. Và đến tận thời điểm hiện tại, MV gốc của ca khúc trên vẫn luôn là điều mà fan Mỹ Tâm hằng mong đợi.

Chia sẻ về trào lưu các nghệ sĩ Việt Nam hiện nay đang có xu hướng chú trọng các MV mang tính điện ảnh, chứ không chỉ đơn thuần là các MV ngắn không có nội dung nữa. Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cho biết đó là tiến trình phát triển chung của nghệ thuật. Kể cả ở các nước khác, ngày trước cũng quay MV “đẹp là chính”, nhưng càng ngày càng được chỉn chu theo sự phát triển song song của âm nhạc và điện ảnh. Gout của khán giả, mà ở đây là khán giả Việt Nam, ngày càng khó tính hơn rất nhiều.

Chia sẻ về MV Em đã thấy anh cùng người ấy, Kawaii cho biết khi ca khúc được hoàn thành thì anh mới bắt đầu lên ý tưởng. Ở phần 1 Anh đang ở đâu đấy anh, trước đó Hương Giang đã đặt hàng Andiez viết về một ca khúc có sử dụng cụm từ “Anh đang làm gì - Anh đang ở đâu” rất thường thấy trong chuyện tình yêu. Sau đó khi gửi đến Kawaii Tuấn Anh, anh đã nghe và “cảm” được ngay. Ngay từ ngày đầu gặp mặt, cả hai bên đã nhất trí về việc xây dựng một câu chuyện tình tay ba, đầy kịch tính và có cao trào - như một bộ phim Thái Lan, đất nước nhiều gắn bó với Hương Giang.

#ADODDA - ca khúc mở ra “vũ trụ Tuesday”.

Bên cạnh đó, quả thật khi kết thúc phần 1 và đạt hiệu ứng lớn như vậy, Hương Giang mới bắt đầu nghĩ đến phần thứ hai. Đã có dự định cơ bản để phát triển tiếp “vũ trụ” này, nhưng Hương Giang vẫn chưa cho phép tiết lộ, tuy nhiên chắc chắn phần 3 sẽ được ra mắt sớm, còn phần 4,5,6 vẫn chưa thể tiết lộ ngay lúc này.

Hoài nghi về việc liệu phương pháp làm các MV phần tiếp theo có hiệu quả về lâu dài, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh muốn biến các sản phẩm của mình như các phim truyền hình dài tập của nước ngoài, xem hết tập 1 thì khán giả háo hức chờ đợi đến tâp sau. Tuy nhiên, đạo diễn Kawaii cũng thừa nhận một điều: phần 2 của “vũ trụ Tuesday” này được chú ý về mặt nội dung kịch tính hơn là về chất lượng ca khúc. Về điểm này, anh bày tỏ sự đồng cảm với Andiez Nam Trương và cho biết các ca khúc sau chắc chắn sẽ phải có sự lột xác.

Anh cũng thừa nhận rằng phần 1 đến với Andiez rất tự nhiên, chân thành và thoải mái. Tuy nhiên khi sang phần 2, mọi thứ phải được tiếp tục theo đúng mạch truyện và trình tự tâm lí của nhân vật, đó cũng là một mặt hạn chế với Andiez khi sáng tác.

MV #EDTACNA

Trả lời về việc vì sao Kawaii không để Hương Giang đạp xe vào thẳng Hân trong đoạn đầu của MV, anh cho biết mặc dù Hương Giang ngoài đời cá tính rất mạnh, nhưng nội dung MV cần sự liên kết với bài hát. Bên cạnh đó, muốn gây đồng cảm với khán giả thì nên bẻ theo hướng yếu đuối và đau đớn, sẽ gần gũi hơn và hướng đến số đông hơn. Đó chính là lí do Hương Giang đã không nhả ga để “tạm biệt” Hân.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất