Âm Nhạc

Chẳng cần tìm đâu xa, đây là những ca khúc dành cho từng cột mốc cuộc đời bạn

Hằng Bùi
Chia sẻ

Những ca khúc dưới đây chắc hẳn có thời điểm chỉ dành riêng cho bạn, hãy cùng nghe thử nhé!

Khi đạt đến “cột mốc” tuổi tác nào đó, người ta thường tạo nên những dấu ấn trong cuộc đời để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất, vì thời gian đi qua sẽ không bao giờ có thể quay lại được. Có lẽ chính bởi vậy, những ca khúc đánh dấu từng lứa tuổi như chính cái tên của nó được viết nên để làm nhiệm vụ này. Hãy cùng điểm lại và nghe các bài hát dưới đây vì biết đâu, bạn sẽ thấy được chính mình hoặc tìm lại một thời ký ức trong đó.

Hai mươi - Mỹ Tâm

Đây là sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo dành cho Mỹ Tâm, ca khúc nằm trong album Mãi yêu được xuất bản từ năm 2001. Thời điểm đó, Mỹ Tâm vừa tròn 20 tuổi và mới chập chững bước vào nghề. Hai mươi là một “trời kỷ niệm” của tuổi trẻ với những thế hệ 8x - 9x, cho đến giờ vẫn được nhiều người hát lại. Năm 2018, ca khúc một lần nữa được “sống lại” trong album tái bản sau 17 năm của nữ ca sĩ.

Audio Hai mươi

Mỹ Tâm

Tuổi 18 - Tóc Tiên

Sau khi đạt danh hiệu cao nhất trong một cuộc thi truyền hình năm 2003, Tóc Tiên đã có những bước đầu phát triển sự nghiệp ca hát của mình vô cùng thành công khi chỉ mới 13 tuổi. Khi đó cô rất được yêu thích qua các ca khúc dành cho tuổi teen như Ô mai mộng mơ, Kem dâu xì tin, Cô bé tóc xù… và Tuổi 18 cũng là một trong số đó.

Audio Tuổi 18

Tóc Tiên

Tuổi 16 - Anna Trương

Tuổi 16 chính là dự án đầu tiên đánh dấu vai trò là một ca sĩ của Anna Trương. Ca khúc do nhạc sĩ Anh Quân sáng tác dành riêng cho cô con gái và MV được chính ca sĩ Mỹ Linh sản xuất. MV kể về câu chuyện sinh nhật lần thứ 16 của Anna trong không khí vui vẻ, hạnh phúc bên người thân và bạn bè.

MV Tuổi 16

Anna Trương

Tự sự tuổi 25 - Trương Thảo Nhi

Ca khúc do Thảo Nhi sáng tác và dự thi tại chương trình Sing My Song 2016 đã “gây sốt” khi nhanh chóng nhận được 4 “cú” gạt cần từ các vị huấn luyện viên. Với Tự sự tuổi 25, cô được nhận xét đã trưởng thành hơn và khác xa rất nhiều với một Trương Thảo Nhi của Bốn chữ lắm nhưng vẫn giữ cho mình được sự “điên” vốn có.

Clip phần trình diễn Tự sự tuổi 25 của Trương Thảo Nhi tại Sing My Song 2016.

Trương Thảo Nhi

Tâm sự tuổi 30 - Trịnh Thăng Bình

Tâm sự tuổi 30 được Trịnh Thăng Bình sáng tác trong vỏn vẹn 2 tiếng đồng hồ với tất cả những tâm sự, trăn trở của mình. Ca khúc có giai điệu bắt tai, ca từ cảm xúc đã chạm đến trái tim người nghe bằng câu chuyện dung dị đời thường của người đàn ông tuổi 30 đi hết một phần ba cuộc đời nhưng vẫn đang đi tìm cho mình tình yêu đích thực.

MV Tâm sự tuổi 30

Trịnh Thăng Bình

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất