Âm Nhạc

BTS đã ‘nẫng’ Daesang khỏi EXO như thế nào tại Golden Disc Awards năm nay?

Theo Naver
Chia sẻ

Theo phân tích, chiến thắng của BTS tại "Grammy xứ Hàn" là quá xứng đáng.

Chiều 11/1, lễ trao giải Golden Disc Awards (GDA) ngày thứ 2 đã diễn ra với giải thưởng quan trọng nhất - album Daesang thuộc về BTS cùng Love Yourself: Her.

Sau 1 năm đầy thành công, BTS đã đạt Daesang cao quý nhất tại GDA 2017.

Đây là chiến thắng ngoạn mục của 7 chàng trai nhà Big Hit bởi 9 năm qua, danh hiệu này đã không thoát khỏi các nhóm nhạc nhà SM như TVXQ, Super Junior, SNSD, EXO. Năm 2017, BTS lập nên rất nhiều cột mốc lịch sử, kỷ lục và dấu ấn trên trận địa trong nước lẫn quốc tế. Vậy BTS vượt qua EXO thế nào để đạt Daesang đầu tiên tại GDA?

BTS nhận Daesang.

Màn trình diễn của BTS.

Tiêu chí chấm Daesang tại GDA gồm 80% lượng tiêu thụ album và 20% đánh giá của chuyên gia. Về điểm album, GDA xét duyệt những album phát hành từ tháng 12/2016 đến tháng 11/2017 theo số liệu từ Gaon. Trong trường hợp nghệ sĩ phát hành nhiều album trong năm, chỉ album “đắt hàng” nhất được tham gia tranh giải. Và ở tiêu chí này, BTS với 1,493,443 bản Love Yourself: Her - album (không tái bản) duy nhất đạt được con số này trong 16 năm qua đã giành chiến thắng trước The War của EXO (1,085,094 bản).

Ở tiêu chí còn lại, 20% đánh giá của chuyên gia cũng chứng kiến sự vượt trội của BTS so với EXO. 30 chuyên gia trong ngành gồm PD (nhà sản xuất) show âm nhạc, PD show radio, nhà phê bình, các kênh phân phối nhạc tại Hàn Quốc, nhà báo đã chấm cho BTS 290/300 điểm. Ở một cuộc thăm dò khác về Daesang, 26/30 chuyên gia cũng dành lá phiếu của mình cho BTS.

Với sự vượt trội ở 2 tiêu chí đánh giá, album Daesang thuộc về BTS là hoàn toàn xứng đáng.

Chia sẻ

Theo

Naver

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất