Âm Nhạc

Billboard Music Awards: Nơi những 'giấc mơ' được hiện thực hoá trên sân khấu

Minh Khôi
Chia sẻ

Mang nghệ sĩ quá cố trở lại đời thực, bay lượn xuyên qua những vòng lửa cháy hừng hực, đưa khán giả "xuyên không" về thập niên 80 - quả thật, có gì mà "Billboard Music Awards" chưa dám làm?

Vào tháng 5 hằng năm, người yêu nhạc toàn thế giới lại cùng hướng mắt về thành phố Las Vegas - nơi diễn ra giải thưởng âm nhạc Billboard Music Awards. Bên cạnh việc theo dõi những hạng mục được xướng lên và trao cho chủ nhân một cách xứng đáng (nhiều lúc vẫn gây tranh cãi như một quy luật tất yếu) - thì không ai không ngóng trông những sân khấu đỉnh cao, hoành tráng và mãn nhãn đến từ dàn khách mời cực khủng.

Sân khấu hoành tráng mà bất kì một nghệ sĩ nào cũng áo ước được một lần biểu diễn.

Billboard Music Awards lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1990, trải qua 17 lần tổ chức thì tạm dừng vào năm 2006 vì nhiều lí do. 5 năm sau đó, BBMAs chính thức trở lại với một format mới hoàn toàn và từ đó lịch sử của giải thưởng này mới chính thức sang trang.

2011 chính là năm đánh dấu sự tái sinh của lễ trao giải này.

Không quá “chính chuyên” như Grammy Awards của Viện Hàn lâm, cũng không quá “gây shock” như MTV Video Music Awards đặt nặng yếu tố chiêu trò - Billboard Music Awards mang đến cho khán giả của mình một cảm xúc rất riêng. Dù có tuổi đời khó so được với 2 tiền bối kia, BBMAs vẫn cống hiến cho thế giới những sân khấu đi vào hàng “kinh điển” hoặc nếu không, cũng vô cùng kì công và ấn tượng.

S&M - Rihanna & Britney Spears
(2011)

Billboard đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng một sân khấu được xếp hạng kinh điển với sự góp mặt của 2 cái tên đình đám thuộc về 2 thế hệ.

Rất táo bạo khi ban tổ chức lựa chọn S&M của Rihanna để “bắn phát súng” khai mạc, đánh dấu sự hồi sinh của sân khấu Billboard. Là một ca khúc với chủ đề vô cùng nhạy cảm, Rihanna xuất hiện đầy khiêu khích và thực hiện các động tác múa cột khá “nóng mắt”, đã tạo nên một làn sóng phản đối gay gắt từ các bậc phụ huynh nước Mỹ. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi “Công chúa nhạc Pop” Britney Spears đột ngột xuất hiện để cùng “quẩy” tưng bừng, đẩy sự phấn khích lên cao tột độ. Khoảnh khắc Britney cùng Rihanna “tình tứ” bên nhau đã làm ầm ĩ một thời gian dài.

Nụ hôn (?) gây tranh cãi không kém gì nụ hôn VMAs 2003 năm nào

Run The World (Girls) - Beyonce
(2011)

Đây vẫn được xem là một trong những lần xuất hiện ấn tượng nhất của Ong Chúa.

Khán giả theo dõi phần trình diễn Run The World (Girls) sẽ đi theo cùng một cung bậc cảm xúc: ngồi yên chết lặng, mê mẩn dõi theo từng chuyển động và la hét đến lạc giọng vì phấn khích. Với phần visual ảo diệu đến mức không tưởng tượng được, khán giả đôi khi không biết đâu là hư và đâu là thực đang diễn ra trước mặt. Kết thúc là một thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền, đúng chất của Beyoncé.

Công nghệ 3D được áp dụng, tạo nên một sân khấu khó có thể vi diệu hơn.

22 - Taylor Swift
(2013)

Sân khấu cực nhộn của cô nàng Blank Space

Trở về những tháng ngày “the old Taylor” còn sống trẻ, khoẻ và năng động với những bản pop tươi tắn, catchy như 22, I Knew You Were Trouble, We Are Never Ever Getting Back Together,… thì cô nàng đã cống hiến cho khán giả Billboard một sân khấu vô cùng đáng yêu và tràn đầy năng lượng với 22. Không chỉ ca hát, nhảy múa tưng bừng dưới ánh đèn màu, Taylor còn quyết định “quậy tung” khu vực hậu trường vô cùng đáng yêu.

Không biết bao lâu nữa ta mới có thể thấy lại một Taylor hồn nhiên như thế nhỉ?

Treasure - Bruno Mars
(2013)

Để đảm bảo tính chân thực, đoạn video cho sân khấu này cũng được chuyển định dạng và sử dụng tông màu chuẩn của những năm 80

Tưởng tượng, bạn đang đứng ở trong một khán phòng cùng hàng chục nghìn người với hệ thống sân khấu hiện đại, bỗng dưng, rèm kéo mở ra: một ban nhạc của thập niên 80 bỗng dưng “xuyên không” trở về, cất lên những giai điệu đậm chất disco huy hoàng của hơn 30 năm trước. Đó chính xác là những gì mà khán giả BBMAs 2013 được chiêm ngưỡng trong màn trình diễn Treasure của Bruno Mars cùng ban nhạc. Vô cùng ấn tượng đúng không nào?

Nhiều khán giả thốt lên vì không ngờ họ có thể chìm đắm trong một bầu không khí hoài cổ của nhiều thập niên về trước.

Slave To The Rhythm - Michael Jackson
(2014)

“Ông Hoàng nhạc Pop” trở lại sau cái chết của ông vào năm 2009…

Cả thế giới tiếc thương khi một trong những tượng đài kiệt xuất nhất lịch sử âm nhạc qua đời vào năm 2009. Mặc dù đã mất đi, nhưng cái tên Michael Jackson đã trở thành di sản chung của nhân loại với thành quả âm nhạc truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ mai sau. Với công nghệ Hologram tân tiến, chúng ta đã có thể “mang” hình ảnh của ông Vua nhạc Pop quá cố trở lại hào quang sân khấu Billboard với ca khúc Slave To The Rhythm. Khoảnh khắc Michael Jackson xuất hiện 4 năm sau cái chết của ông đã gây một ấn tượng mạnh với khán giả toàn thế giới.

Thế giới ắt hẳn không khỏi xúc động nhưng không kém phần… “rùng mình” khi thấy hình ảnh này tái hiện.

Megamix - Britney Spears
(2016)

10 phút nhảy và “hát” không ngừng nghỉ của Britney

Tưởng chừng như sau hợp đồng dài hơi với Las Vegas, Britney khó có thể cống hiến được cho chúng ta những sân khấu đỉnh cao như hồi VMAs 2000, 2001 2003 nhưng rõ ràng ai cũng đã nhầm! Với trang phục đỏ nóng bỏng mắt cùng body nuột nà bất ngờ, biểu tượng nhạc Pop xuất hiện và mở màn cho Billboard Music Awards 2016 một cách không thể nào xuất sắc hơn, cô đã “chiêu đãi” người hâm mộ với bản mashup những hit lớn nhất trong sự nghiệp của cô như Work B!tch, Womanizer, Toxic, I'm a Slave 4 U…

Britney là định nghĩa rõ ràng nhất cho câu “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”

Just Like Fire - P!nk
(2016)

Đây không phải là lần đầu tiên và chắc chắn không phải là lần cuối cùng P!nk chơi liều đến như thế này…

Được biến đến là một giọng rock cực kì cá tính với phong cách mạnh mẽ, P!nk còn cực kì nổi tiếng với chứng… nghiện đu dây trên sân khấu! Dường như tại sân khấu lớn nào có sự xuất hiện của cô đều không thể thiếu màn mạo hiểm thót tim này, theo thời gian đã thành một đặc-sản-cộp-mác-P!nk. Và tất nhiên, tại một sân khấu lớn như BBMAs cô nàng Just Give Me a Reason phải có một màn “bay lượn” rồi… Những chiếc vòng lửa đầy nguy hiểm ngoài nhiệm vụ tạo hiệu ứng sân khấu ắt hẳn còn là cơ hội để nữ rocker “thể hiện” tài năng khiến cho ai xem thấy cũng phải giật thót tim.

Khán giả không ít người nhắm tịt mắt vì hồi hộp khi xem P!nk bay nhảy như này.

My Heart Will Go On - Celine Dion
(2017)

My Heart Will Go On được thể hiện lại với những cảm xúc vẫn vẹn nguyên sau ngần ấy năm.

Nếu có một bản tình ca kinh điển, bất hủ của làng nhạc quốc tế, My Heart Will Go On không thể nằm ngoài danh sách dẫn đầu. Sau gần 20 năm, Celine Dion vẫn thể hiện tình khúc trên một cách ngọt ngào và điêu luyện, mọi cảm xúc vẫn vẹn nguyên như những năm 1998. Sân khấu đơn giản và sang trọng, nữ diva trong chiếc đầm trắng tinh khôi, một giọng hát đi cùng năm tháng - tất cả đã tạo nên một khoảnh khắc nhiều xúc cảm tại Billboard Music Awards 2017.

Đẳng cấp và kĩ thuật của một diva huyền thoại đã làm cho hàng triệu con tim nghẹn ngào ngày hôm ấy.

Điểm lại những sân khấu đáng chú ý đã qua của Billboard, chúng ta lại càng hồi hộp chờ đến đêm trao giải sắp tới. Liệu trong năm nay, ai sẽ là tâm điểm của sự chú ý đây? Là Ariana Grande, Dua Lipa, Kelly Clarkson hay thậm chí là… BTS?

Ai sẽ được gọi tên và ai sẽ toả sáng trên sân khấu này?

Cùng đón xem Lễ trao giải thưởng Âm nhạc Billboard Music Awards 2018 sẽ được lên sóng lúc 8h00 sáng ngày thứ Hai, 21/5 (theo giờ Việt Nam). Đừng quên theo dõi SAOStar để nhận những tin tức mới nhất của một trong những sự kiện âm nhạc được chờ đón nhất trong năm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất