Âm Nhạc

Anh chị bạn có thể từng thích, yêu và cưới nhau nhờ những bài hit USUK đình đám này (P.1)

Chia sẻ

Hãy tạm quên đi các idol Kpop và quay về thập niên 90 - 2000 với những nhóm nhạc huyền thoại và những bài hit kinh điển mà mọi thanh niên thế hệ 8x - 9x đời đầu đều thuộc nằm lòng!

Nếu thời điểm hiện tại, ngành âm nhạc giải trí nước ta được bao phủ bởi tầm ảnh hưởng của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc cùng “làn sóng hallyu” mạnh mẽ thì cách đây gần hai thập kỷ, những thế hệ nghệ sĩ USUK được xem như những “thần tượng trong huyền thoại” của giới trẻ cũng đã làm được điều tương tự. Họ phủ sóng trên mọi mặt trận, len lỏi đến từng bìa sách, cuốn tập, cây bút cho tới những bức thư tình, những dòng nhắn trên sóng radio.

Dưới đây là những bản hit USUK của những nhóm nhạc nam đình đám thập niên 90 - 2000 mà bất kì một 8x hoặc 9x đời đầu nào khi bất chợt nghe được vẫn thấy xao xuyến nhớ lại cả một trời ký ức tuổi thơ. Đã có rất nhiều cặp đôi, có thể là cả anh chị hoặc chính bạn đã tìm được tình yêu của cuộc đời mình nhờ những bản hit ngọt ngào này đấy!

Backstreet Boys (BSB)

bsb

Nói đến những boyband hàng đầu của thời đó thì chắc chắn Backstreet Boys sẽ là 1 trong những cái tên đầu tiên được nhắc đến. Hoạt động từ năm 1997, nhóm đã gặt hái được nhiều thành công cũng như những giải thưởng âm nhạc danh giá, và còn được mệnh danh là “ban nhạc nam bán được nhiều album nhất mọi thời đại” với hơn 130 triệu album đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, sức ảnh hưởng không chỉ nằm ở việc người ta lẩm nhẩm hát theo nhạc của BSB, mà còn ở mức độ phủ sóng kiểu đầu “quyển vở” của anh chàng Nick Carter. Anh Bo Đan Trường có khi cũng là fan của Nick và BSB không chừng!

 As long as you love me - bản tình ca lãng mạn được nhiều người thuộc nằm lòng 

Large than life - Backstreetboys

Show me the meaning of being lonely - Backstreetboys

I want it that way - ca khúc đứng thứ 10 trong danh sách những bài nhạc Pop hay nhất của Rolling Stone & Top MTV's 100.

https://www.youtube.com/watch?v=xIM3h6cVdao

Get down - Backstreetboys. Bạn chắc hẳn đã từng nghe giai điệu này vang lên ở đâu đó đúng không?

Westlife

westlife

Bên cạnh BSB thì không thể không nhắc đến Westlife đến từ Ireland. Thành lập vào năm 1998, nhóm đã đạt được thành công lớn ở Anh và Ireland cũng như ở các nước khác tại Châu Âu. Trong lịch sử âm nhạc Anh, Weslife là nhóm nhạc xếp thứ 3 trong số những nghệ sĩ và ban nhạc có nhiều đĩa đơn #1 nhất tại Anh, chỉ sau huyền thoại Elvis Presley và The Beatles, xếp ngang với Cliff Richard) với hơn 44 triệu album tại hơn 40 nước. 

Có lẽ ít ai mà không biết đến bài hát “huyền thoại” Soledad. Bài hát cũng từng gây tranh cãi rất nhiều bởi cái tên 'Soledad' bí ẩn.

My love - Westlife, nhạc nền của mọi quán cafe, tiệm hớt tóc vầ tất cả các khung giờ phát sóng Lá thư âm nhạc trên sóng radio

I lay my love on you - Westlife

Seasons in the sun - Westlife

Uptown girl - Westlife

Năm 2011, Westlife đột ngột tuyên bố tan rã và và thực hiện chuyến lưu diễn chia tay người hâm mộ trong vòng suốt một năm sau đó. Trước đó, thành viên Brian McFadden đã chủ động tách nhóm để phát triển sự nghiệp riêng.

'N Sync

nsync

'N Sync là nhóm nhạc pop Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1995, gồm 5 thành viên, trong đó có Justin Timberlake - người được phong là “hoàng tử nhạc pop” ngày nay. Sau Backstreetboys và 1 band nhạc mang tên New Kids on the Block, 'N Sync cũng trở thành nhóm nhạc có lượng đĩa bán ra nhiều thứ ba trong lịch sử âm nhạc Mỹ. Đặc biệt cho tới giờ, con số kỷ lục 2'42 triệu bản tiêu thụ trong tuần đầu tiên của album No Strings Attached sau 16 năm ra mắt vẫn chưa có ai phá vỡ.

Được xem là đối thủ lớn nhất của Backstreet Boys, tuy nhiên 'N Sync lại nhanh chóng tuyên bố “tạm ngừng hoạt động” vào năm 2002 và tan rã từ đó, gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Bye bye bye - ca khúc nổi tiếng nhất của 'N Sync

It's gonna be me - ca khúc đầu tiên của nhóm đạt được vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 

MLTR

MLTR

Michael Learns to Rock (MLTR) nổi tiếng Đan Mạch với các ca khúc bằng tiếng Anh. Ban nhạc này thành lập năm 1988 và đã bán được hơn 9 triệu album, chủ yếu là tại Châu Á.

Những ca khúc nổi tiếng của MLTR có thể kể đến như Sleeping child, That's why (you go away), Paint my love, … Nhưng bản hit đình đám nhất mọi thời đại Take Me To Your Heart mới là ca khúc “đỉnh” nhất của các chàng trai, bất kì ai yêu thích nhạc quốc tế vào giai đoạn đó đều thuộc nằm lòng.

Take me to your heart - bài hát tỏ tình “thần thánh” của cả một thế hệ 

… được cover từ Goodbye Kiss - Nụ hôn Ly biệt của ca sĩ gạo cội Jacky Cheung

That’s why (you go away) - MLTR

Sleepy child - MLTR

Blue

blue

Blue là một ban nhạc Anh ra đời năm 2001, gồm 4 thành viên là Duncan James, Simon Webbe, Lee Ryan và Anthony Costa, đến từ Anh và hát theo thể loại Pop/Rock. Chỉ từ album đầu tiên All rise, nhóm đã nhanh chóng gây được tiếng vang trong làng nhạc Anh quốc. Sự nghiệp của các chàng trai Blue tiếp tục thăng hoa với các bản hit One love, Best in me, và đỉnh điểm là ca khúc Sorry seems to be the hardest word kết hợp cùng huyền thoại Elton John xếp vị trí 1 suốt 6 tuần liền trong bảng xếp hạng của Châu Âu.

Năm 2005, Blue tan rã và những thành viên bắt đầu sự nghiệp solo. Nhóm có sự tái hợp chóng vánh trong single Hurt Lovers vào năm 2012

All rise - ca khúc ghi dấu ấn của Blue trên thị trường âm nhạc

Best in me - ca khúc pop ngọt ngào lãng mạn về tình yêu được nhiều thế hệ khán giả yêu thích

One love, single đặc biệt được Blue thực hiện hẳn một phiên bản châu Á dành tặng các fan của khu vực

One Love - Blue & rất nhiều nghệ sĩ từ Trung Quốc, Đài Loan, Phillippines, Nhật Bản, Hongkong, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Singapore.

Sorry seems to be the hardest word - single thành công nhất của Blue, và là bản hit của mọi thời đại

Boyzone

boyzone

Đuợc xem là một phiên bản “Take That” của Ireland, nhóm Boyzone bao gồm 5 thành viên đã được thành lập vào năm 1993 bởi chính ông bầu Louis Walsh của nhóm Weslife. Với album đầu tay ra mắt năm 1995, Boyzone nhanh chóng trở nên nổi tiếng tại quê nhà và nước Anh. Tới năm 1998, khi album Where We Belong ra mắt, Boyzone đã trở thành một tên tuổi có sức hút trên toàn cầu. Sau hơn 7 năm gắn bó, ban nhạc quyết định ngừng hoạt động từ năm 2000. Cho đến giờ, chỉ còn thành viên Ronan Keating là vẫn kiên trì với nghiệp hát. 

Every day I love you - bản tình ca đã “đốn tim” hàng triệu khán giả, được chép nắn nón vào hàng triệu lá thư tình ngày đó

All that I need - Boyzone

When You Say Nothing At All - bản hit để đời của thành viên Ronan Keating

A1

100716musik1BBanh006

A1 là ban nhạc Anh 4 thành viên được thành lập năm 1998. Là một trong những ban nhạc thành công của Anh, đĩa của nhóm được tiêu thụ với số lượng đáng nể khiến bất cứ nhóm nhạc nam nào cũng phải kiêng nể. Khi đang trên đỉnh vinh quang, sự ra đi của Paul Marazzi vào năm 2001 khiến nhóm tan rã. Tuy vậy, A1 đã từng có những lần tái hợp với đội hình 3 người vào năm 2009 và 2012.

Like a rose - A1

Everytime - A1, bản hit đã từng được anh Bo Đan Trường cover phiên bản Việt - Mơ ước xa xưa

(Còn tiếp)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất