Đẹp

Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên!

Chia sẻ

Hãy thành thật với nhau, ai trong cuộc đời này chẳng mong có được một nhan sắc, một sắc vóc hơn người!

“Cô ấy đẹp quá!”

Chúng ta vẫn thường dõi theo những cuộc thi hoa hậu từ cấp phường xã cho tới quốc tế để mong được chiêm ngưỡng những người đẹp, để cảm thấy hạnh phúc với cái đẹp và thâm chí đôi khi là “phát hờn” khi ai đó quá đẹp.

Chúng ta cũng thường quan tâm tới những cô người mẫu với đôi chân dài miên man khoác lên mình những bộ đồ sexy từ thảm đỏ cho tới sàn diễn, từ trong nước cho tới Victoria's Secret. Hẳn nhiên, đôi lần chúng ta cũng mong muốn có được một sắc vóc như vậy để xúng xính áo quần xuống phố đầy kiêu hãnh.

Hoa hậu Thế giới - Biểu tượng nhan sắc được cả hành tinh ngưỡng mộ

Hoa hậu Thế giới - Biểu tượng nhan sắc được cả hành tinh ngưỡng mộ

Bởi vậy, sinh ra mà hạn chế về nhan sắc vốn dĩ không phải là một cái tội nhưng trong thời buổi hiện nay khi mà lợi thế bề mặt lên ngôi thì sự khó nhìn ở ngoại hình cũng là một điều không được hợp lòng đám đông. Nhưng, điều đó chúng ta có quyết định được đâu, cha mẹ cho sắc vóc sao ta nhận, đâu dám đòi hỏi và đâu dám trách hờn. Chỉ biết cắn răng chịu nhục, nghe xỉa xói, mỉa mai, cười cợt của người đời để bước tiếp cuộc đời của mình với những giấc mơ nhỏ nhoi mang nặng sự mặc cảm.

Nhan sắc dị tật là vật cản của đời người?

Chính bởi vậy, với những cô gái, những người phụ nữ sinh ra với những khuôn mặt dị tật như bị xỉ mả tổ (như ca sĩ Thuỷ Tiên chuyên hát nhạc Trịnh) hoặc những dị tật như hàm bị khớp cắn ngược khiến khuôn mặt bị nhô, hở hàm ếch, v.v… Tất cả những dị tật đó, nếu như bạn không may mắn sinh vào 1 gia đình giàu có thì đó sẽ là cơn ác mộng kéo dài cả đời. Ám ảnh tâm trí bạn bởi những ánh mặt của người khác cho lần đầu và cả những năm tháng sau đó nữa.

Cô gái tên Thương với dị tật hở hàm ếch tham gia chương trình Phép màu sắc đẹp

Cô gái tên Thương với dị tật hở hàm ếch tham gia chương trình Phép màu sắc đẹp

Vậy nên, khi mà những chương trình truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ bắt đầu được sản xuất và lên sóng ở Việt Nam không khác gì “câu chuyện cổ tích có thật”. Hãy tưởng tượng rằng một ngày bạn nhận được một thư mời tham dự chương trình và được thay đổi, được “tái sinh” bằng một diện mạo khác - điều mà có nằm mơ bạn cũng không mong mình có được thì bạn sẽ hạnh phúc cỡ nào. Nhiều hơn là một gương mặt, sự chỉnh sửa đó sẽ khiến cho người tham gia có được sự tự tin hơn, hạn chế những nhược điểm liên quan tới phát âm hoặc giao tiếp, khiến họ thoải mái bộ lộ khả năng và tài năng của mình ở chỗ đông người. Ca sĩ Thuỷ Tiên hát nhạc Trịnh là một trường hợp hiếm hoi bước qua được những định kiến tự ti đó và chị hoàn toàn xứng đáng được chương trinh Phép Màu Sắc Đẹp (PMSĐ) nhận giúp đỡ bằng một ca mổ chỉnh sửa khuôn mặt.

Ca sỹ hát nhạc trịnh Thuỷ Tiên - Với căn bệnh bẩm sinh y khoa gọi là là “Xỉ tổ mả” (một chứng bệnh hiếm gặp) từ khi còn nhỏ và do nhà nghèo nên những vết lở loét xung quanh miệng cô diễn biến rất nặng, chuyển sang giai đoạn hoại tử.

Ca sỹ hát nhạc trịnh Thuỷ Tiên - Với căn bệnh bẩm sinh y khoa gọi là là “Xỉ tổ mả” (một chứng bệnh hiếm gặp) từ khi còn nhỏ và do nhà nghèo nên những vết lở loét xung quanh miệng cô diễn biến rất nặng, chuyển sang giai đoạn hoại tử.

PMSĐ ra đời đúng như với cái tên của nó, đó là mang đến 1 phép màu có thật cho những mảnh đời khiếm khuyết với gói tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ trị giá lên đến hơn 1Tỷ đồng dành cho những người được lựa chọn trong xuyên suốt 10 tập của chương trình.

Với mong muốn giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều thiếu sót và khiếm khuyết về cơ thể và đặc biệt là khiếm khuyết về gương mặt, ekip của chương trình phải mất đến gần 2 năm chuẩn bị từ khâu kịch bản, sản xuất cho đến hành trình tìm kiếm nhân vật đầy gian nan và vất vả, nhận hồ sơ từ khắp nơi gửi về, PMSĐ mới chính thức được ra đời.

20 số phận với 20 mảnh đời khác nhau đã lần lượt xuất hiện, họ đều là những người còn rất trẻ, đầy nhiệt huyết và hoài bão nhưng oái ăm thay số phận lại trêu đùa khi ngay từ khi còn nhỏ họ đã mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo và những dị tật bẩm sinh trên gương mặt.

Những khiếm khuyết không mong muốn đấy cứ đeo bám dai dẳng khiến những tâm hồn non nớt trở nên rụt rè, yếu đuối, tự ti và khép mình trước cuộc sống mà vốn dĩ họ đang từng ngày mong ước được hoà nhập vào dòng chảy sôi động đó.

Phép màu sắc đẹp sẽ lên sóng vào khung 13h45 trên đài truyền hình VTV3 thứ 7 hàng tuần và phát lại trên VTV4 vào 9h30 sáng ngày CN, kể từ 14/5/ 2016

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất