Vòng quanh Thế giới

Cảm động nữ y tá nén nỗi đau mất mẹ để tiếp tục chăm sóc bệnh nhân giữa dịch corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Một nữ y tá làm việc ở bệnh viện tại Vũ Hán, tâm dịch corona, nén nỗi đau mẹ mất để tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Video nữ y tá nén nỗi đau khi biết tin mẹ qua đời để chăm sóc bệnh nhân giữa dịch corona

Trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona (Covid-19) chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, những người phải hy sinh nhiều nhất có lẽ là những nhân viên y tế đang phải làm việc cả ngày lẫn đêm tại tâm dịch ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Cho dù đó là bác sĩ hay y tá, những câu chuyện về những thiên thần áo trắng dũng cảm hy sinh cuộc sống cá nhân để tận lòng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân vẫn luôn khiến dân tình cảm động.

Mới đây, câu chuyện buồn của một nữ y tá đang làm việc tại Hỏa Thần Sơn, một trong những bệnh viện nổi tiếng ở Vũ Hán, đang gây xúc động.

Các nhân viên y tế ở bệnh viện không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải ở lại nơi làm việc để chăm sóc bệnh nhân và ngăn sự lây lan của dịch. Nữ y tá trong câu chuyện cũng vậy. Cô phải ở lại bệnh viện dù nhận được tin mẹ cô vừa qua đời. Trái tim nữ nhân viên y tế như tan nát khi nghe tin báo này, nhưng cô chẳng thể tới dự đám tang đưa tiễn mẹ tới nơi an nghỉ cuối cùng. Cô chỉ biết khóc, với dáng vẻ suy sụp, rồi cúi đầu chào tiễn biệt mẹ qua cuộc gọi video.

Đồng nghiệp đã tới an ủi nữ y tá. Gạt nước mắt cùng nỗi buồn đau tận trong đáy lòng, nữ y tá quyết định quay lại phòng bệnh để tiếp tục nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã lấy nước mắt của nhiều cư dân mạng. Mọi người chia buồn với y tá, đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần tuyệt vời, đặt tính mạng của bệnh nhân lên trên cảm xúc cá nhân, của nữ nhân viên y tế.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất