Vòng quanh Thế giới

Câu nói bất ngờ tiết lộ ý định rời hoàng gia từ hè năm ngoái của Hoàng tử Harry

Theo Mirror
Chia sẻ

Tiến sĩ Jane Goodall, một người bạn của Hoàng tử Harry, cho biết anh đã sớm nghĩ đến việc rời khỏi hoàng gia từ tận nửa năm trước khi đưa ra tuyên bố gây chấn động.

Hoàng tử Harry đã từng hé lộ ý định thoát ly cuộc sống hoàng gia qua cuộc trò chuyện với bà Goodall vào mùa hè năm ngoái, chính xác là tháng 7/2019, khi anh đưa con trai đến ủng hộ tinh thần cho vợ trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Vogue.

Hoàng tử Harry và Meghan đã tính toán kế hoạch rời bỏ hoàng gia từ lâu.

Tiến sĩ Goodall chia sẻ với tờ Daily Mail: “Khi tôi sắp kết thúc cuộc trò chuyện với Harry, Meghan bế Archie bước vào. Cậu bé nhỏ nhắn và trông có vẻ buồn ngủ lắm rồi, dường như không thích phải rời vòng tay mẹ. Tôi nghĩ ngoại trừ các thành viên hoàng gia ra, mình là người đầu tiên được ôm lấy bé”.

“Tôi dạy Archie làm động tác vẫy tay chào như Nữ hoàng và nói: 'Tôi đoán cậu nhóc sẽ phải học làm điều này'. Nhưng Harry lại đáp: 'Không, thằng bé sẽ không trưởng thành như thế'”, bà nói tiếp. Câu nói đầy ẩn ý của Harry cho thấy vợ chồng anh đã sớm dự tính kế hoạch rời hoàng gia. Quả nhiên, nửa năm sau, tức tháng 1/2020, cặp đôi khiến cả hoàng gia Anh lẫn dư luận thế giới chấn động vì tuyên bố rút lui khỏi nhiệm vụ của một thành viên hoàng thất. Họ cũng chính thức từ bỏ việc sử dụng tước hiệu hoàng gia HRH vào cuối tháng 3.

Hoàng tử Harry và Tiến sĩ Jane Goodall.

Hiện tại, Harry và Meghan đang sống tại bang California, Mỹ cùng con trai Archie. Hôm 6/4, cặp đôi ra mắt quỹ từ thiện mới mang tên Archewell. Dựa trên cảm hứng từ tên của con trai, vợ chồng hoàng tử chọn ra từ “Archewell”, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “hành động”, để đặt tên cho quỹ từ thiện.

Vợ chồng nhà Sussex đang ấp ủ kế hoạch xây dựng các nhóm hỗ trợ tinh thần, thậm chí là một đế chế giáo dục đa phương tiện, để mang đến nhiều điều ý nghĩa cho cuộc sống. Cặp đôi đã buộc phải từ bỏ ý định sử dụng cái tên Sussex Royal cho các sản phẩm của mình, bởi sau khi rời hoàng gia Anh, họ đã bị cấm dùng chữ “Royal” làm thương hiệu quảng bá.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất