Vòng quanh Thế giới

Xúc động cảnh trẻ em liều mạng vượt sông đi học bằng chậu nhôm mỗi ngày

Phương An
Chia sẻ

Mỗi ngày khi tới trường, trẻ em không chỉ mang theo cặp sách mà còn phải mang theo một chiếc chậu nhôm để băng qua sông.

Video: Trẻ em Ấn Độ vượt sông đi học bằng chậu nhôm

Khi đi học, nhiều trẻ em thường được bố mẹ đưa đi đón về bằng xe đạp, xe máy, tô tô hoặc có dịch vụ xe buýt của trường học. Tuy nhiên, con đường tới trường của những trẻ em ở làng Sootea, quận Biswanath, bang Assam, Ấn Độ lại đầy rẫy nguy hiểm.

Mỗi ngày, khi tới trường, ngoài cặp sách thì những đứa trẻ sống tại đây còn phải mang theo một chiếc chậu nhôm có kích thước đủ lớn cho chúng ngồi vào, để băng qua một dòng sông chảy siết. Bởi ở đây không có cầu cũng chẳng có con thuyền nào để lũ trẻ qua sông.

Lũ trẻ đặt chiếc chậu ở mép sông rồi ngồi vào bên trong, đẩy chiếc “thuyền” ra bên ngoài và dùng cả hai tay khua nước để chiếc “thuyền” di chuyển qua bờ sông bên kia. Và khi tan học, lũ trẻ cũng áp dụng cách này để trở về nhà.

Trẻ em đang vượt sông bằng chậu nhôm tới trường.

J Das, một giáo viên trường tiểu học nói: “Tôi rất lo lắng khi bọn trẻ vượt sông bằng những chiếc chậu nhôm. Trước đó, bọn trẻ còn sử dụng bè làm từ cây chuối“.

Đoạn video trên sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận cũng như chính quyền địa phương. Pramod Borthakur, một đại diện trong hội đồng nhà nước Ấn Độ nói rằng ông cảm thấy rất “xấu hổ khi thấy điều này”.

Không có nổi một con đường tử tế trong khu vực. Không hiểu chính quyền đã xây dựng trường học trên đảo như thế nào. Chúng tôi chắc chắn có thể cung cấp thuyền cho các em học sinh. Tôi sẽ yêu cầu quan chức cấp huyện chuyển trường học sang một khu vực khác“, ông Pramod nói với hãng tin ANI.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất