Vòng quanh Thế giới

Xuất hiện bằng chứng IPhone được 'phát minh' từ cách đây 350 năm

Chia sẻ

Trong buổi trò chuyện tại một sự kiện công nghệ ở Amsterdam (Hà Lan) hôm 24/5 vừa qua, CEO của Apple thú nhận rằng, quả táo cắn dở thay đổi cả thế giới có lẽ đã xuất hiện từ cách đây 350 năm.

CEO của Apple, ông Tim Cook cho biết, phát hiện lý thú này được ông tìm ra trong chuyến tới thăm bảo tàng Rijksmuseum ở Hà Lan cách đây vài ngày.

Tại bảo tàng này, CEO của Apple đã rất bất ngờ và không khỏi “bàng hoàng” khi thấy hình ảnh của đứa con cưng của hãng Apple xuất hiện trong tác phẩm hội họa của danh họa bậc thầy người Hà Lan, Rembrandt.

Untitled

Bức tranh mà Tim Cook đề cập đến mô tả một thiết bị giống như Iphone, xuất hiện cách đây 350 năm

“Bạn biết đấy, tôi không biết điều này cho tới tận hôm qua. Đêm qua, Neelie đã đưa tôi tới xem một số bức tranh của danh họa Rembrandt. Một trong số đó đã khiến tôi không khỏi đứng hình. Tôi đã thấy một chiếc Iphone trong số các tác phẩm hội họa mà tôi đã xem. Rất khó để phát hiện có đúng nó hay không, nhưng tôi thề là nó đã ở đó”, ông Cook nói với các cử tọa trong hội thảo.

Bức tranh mà CEO của Apple đề cập tới có tên là “Người đàn ông trao bức thư cho cô gái trong lâu đài”. Thực chất nó là một tác phẩm của họa sĩ Pieter de Hooch được vẽ năm 1670.

“Tôi luộn cho rằng mình nắm rõ mọi thứ về Iphone, nhưng có lẽ không hẳn là như vậy.”, ông Cook nói với CNBC.

Rõ ràng, không thể phủ nhận “chiếc Iphone” xuất hiện trong tấm ảnh khá giống với phiên bản thật của nó ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, những ai tinh mắt và có lẽ cả Tim Cook đều nhận ra rằng đó thực chất chỉ là lá thư trên tay người đàn ông đang đứng. 

Chia sẻ
Tin mới nhất