Vòng quanh Thế giới

Xót xa tâm sự của Công nương Diana về cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Thiên Ân
Chia sẻ

Công nương Diana từng thú nhận rằng bà chẳng còn niềm tin về cuộc sống và cuộc hôn nhân với Thái tử Charles.

Lễ cưới của Diana và Charles diễn ra năm 1981. Ảnh: Getty

Cố Công nương Diana được nhiều người yêu mến khi có tính cách đẹp và sự đồng cảm với mọi người. Bà gắn với các hoạt động nhân đạo và là biểu tượng thời trang toàn cầu. Tuy nhiên, người ta cũng thường nhắc đến bà qua cuộc hôn nhân với Thái tử Charles, người kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh. Cặp đôi ban đầu gặp nhau sau khi Charles hẹn hò với chị gái Lady Sarah và Diana lúc đó mới 16 tuổi.

Mối quan hệ giữa Charles và Diana sau đó tiến triển nhanh chóng. Thái tử đã cầu hôn bà năm bà 19 tuổi.

Bà lập tức trở thành đối tượng săn lùng của báo giới vì ai cũng cho rằng bà sẽ là nữ hoàng tương lai. Nhưng rõ ràng mối quan hệ giữa Charles và Diana không còn đẹp như thuở ban đầu.

Trong loạt series “Những hình ảnh về Diana” phát sóng trực tiếp trên BBC 5 Live, nhà báo Natasha Kaplinsky đã kể lại việc Diana đã thú nhận rằng bà chẳng còn niềm tin về cuộc sống của mình và cuộc hôn nhân.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2012 với BBC, nữ doanh nhân Rosa Monckton chia sẻ Diana từng nói với bà rằng: “Vấn đề của tôi là khi mọi người biết tới tôi, họ không còn yêu tôi nữa. Thứ nhất, mẹ tôi rời bỏ tôi rồi đến bố khi ông kết hôn lần nữa và sau này chồng cũng rời xa tôi. Sau này, khi tôi đi ra đường những người tôi chưa từng gặp nói họ yêu mến tôi. Bạn của Diana từng nói với bà ấy rằng ‘thật khó để bà ấy có thể sống đúng cuộc đời của mình’”.

Cuộc hôn nhân của hai người cuối cùng chấm dứt vào năm 1996.

Diana sinh ra trong một gia đình quý tộc, nhưng bà nói thời thơ ấu là khoảng thời gian không hạnh phúc.

Cha mẹ của Diana ly dị khi bà mới 6 tuổi. Cha của bà là ông Earl Spencer giành quyền nuôi con và sớm tái hôn với Raine, Nữ bá tước xứ Dartmouth. Bà sau đó có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với mẹ khi ở tuổi trưởng thành.

Những chia sẻ về mối quan hệ của mình với mọi người đã được Diana chia sẻ với Monckton khi hai người cùng đi nghỉ.

Ngày 15/8, hai chúng tôi đã đi Hy Lạp trong 6 ngày trên một chiếc thuyền nhỏ. Và đó thực sự là một kỳ nghỉ hoàn hảo. Không ai tìm thấy cô ấy vì chúng tôi ở trên một chiếc thuyền nhỏ và vào mỗi tối, thuyền trưởng nghe ngóng tình hình, ông ấy thấy10 chiếc trực thăng lùng sục cô ấy cùng những chiếc thuyền lớn ở khắp mọi nơi và đó cũng là lúc chúng tôi rời đi nơi khác”, Monckton kể lại.

Bà Monckton cho biết, hai người đã dành cả ngày để bơi lội, trò chuyện và đi dạo quanh những hòn đảo nhỏ, đọc sách, ngủ, ăn và uống. Bà nói Diana đã có những ngày nghỉ thực sự mà “cô ấy chưa bao giờ có”.

Kỳ nghỉ này diễn ra ngay trước khi Diana qua đời vào ngày 31/8/1997 trong một tai nạn xe hơi ở Paris.

Công nương Diana đã chính thức ly dị Thái tử Charles vào năm 1996, nhưng hôn nhân giữa hai người bắt đầu rạn nứt sau khi Diana sinh con trai thứ hai - Hoàng tử Harry.

Cũng có lần, Diana và Charles được hỏi rằng hai người có yêu nhau không, Công nương lập tức nói: “Dĩ nhiên rồi!”, Còn Thái tử thì khẳng định “Đó là tình yêu”.

8 năm sau cái chết của vợ, Thân vương xứ Wales kết hôn với tình nhân của mình, bà Camilla Parker-Bowles.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất