Vòng quanh Thế giới

Xe tải chở sữa bị lật, dân làng thi nhau chạy ra hôi của mặc kệ lời van xin của tài xế

Phương An
Chia sẻ

Thay vì chạy ra giúp đỡ tài xế xe tải chở sữa bị lật, dân làng lại người mang bao tải, kẻ cầm túi nilon chạy ra hôi của, mặc kệ lời van xin của tài xế.

Có lẽ rằng hầu hết mọi người đều thích đồ “miễn phí” nên khi thấy đồ miễn phí, họ sẽ nhanh nhanh chóng chóng chạy tới để lấy được càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra chẳng hạn như xe chở đồ bị lật, nhiều người cũng mặc định đồ vật bị đổ ra đường cũng là đồ miễn phí mà chạy ra hôi của.

Video: Dân làng chạy ra hôi của khi xe chở sữa bị lật

Vào ngày 31/7 vừa qua, một chiếc xe tải chở sữa đã bị lật tại huyện Bachok, bang Kelantan, Malaysia. Xe tải chứa khoảng 1.500 thùng sữa đặc và khi xe bị lật, những hộp sữa đã tràn ra đường. Tài xế và công nhân trên xe bị thương nhẹ trong vụ việc này.

Tuy nhiên, điều đáng nói hơn chính là phản ứng của dân làng gần đó khi sự việc xảy ra. Khi thấy xe tải chở sữa bị lật, dân làng thi nhau đổ ra đường nhưng thay vì giúp đỡ tài xế, họ lại lao vào hôi của một cách điên cuồng.

Người dân thi nhau hôi của khi xe tải chở sữa bị lật.

Mặc cho tài xế liên tục gào thét, van xin người dân đừng lấy sữa của anh ta nhưng dân làng vẫn người mang bao tải, kẻ cầm túi nilon ra sức nhặt những hộp sữa bỏ vào túi để mang về nhà sử dụng. Thậm chí, một số nhân chứng còn cho biết có một người đóng giả là ông chủ của công ty và nói với mọi người rằng họ có thể lấy sữa hộp một cách thoải mái.

Cuối cùng, trong số 1.500 thùng sữa đặc, công nhân và tài xế chỉ thu về được 149 thùng và 11 lon sữa. Phần còn lại đều bị người dân lấy mất.

Vào ngày 1/8, chủ sở hữu chiếc xe tải, cha của tài xế đã cầu xin người dân trả lại sữa cho họ vì nếu không lấy lại được, họ sẽ phải bù lỗ cho công ty một khoản tiền lên tới 120.000 RM (hơn 670 triệu đồng). “Nếu bạn xấu hổ, bạn có thể bỏ chúng trước cửa nhà tôi hoặc ở nơi xảy ra tai nạn“, cha của tài xế nói. Sau đó, hai dân làng đã làm như vậy và tài xế hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa có hành động đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất