Vòng quanh Thế giới

Xe tải chở 5 tấn đào bị lật trên đường, người dân đổ xô đến 'hôi của'

Trang Vũ
Chia sẻ

Khi cảnh sát lên tiếng can ngăn, một người dân còn lên tiếng thách thức, biện hộ cho hành vi “hôi của” đáng xấu hổ này.

Hôm 31/8, một xe tải chở 5 tấn đào gặp tai nạn và bị lật nghiêng trên một con đường ngoại ô thị trấn Đức Châu, tỉnh Sơn Đông. Sau khi chứng kiến, người dân địa phương không những không tìm người giúp đỡ hay báo cảnh sát mà còn nhanh chóng tận dụng cơ hội “ngàn năm có một” này để “hôi của”.

Cảnh sát địa phương đã đến hiện trường và nhìn thấy hơn 20 người dân, chủ yếu là phụ nữ lớn tuổi, đang cố gắng nhồi nhét những quả đào đang lăn lóc tràn đầy trên đường vào túi của họ. Người lái xe tải không thể can ngăn hay bảo vệ được số hàng trên do anh đang bị thương nặng trong vụ tai nạn.

Khi các sĩ quan cố gắng thuyết phục một người phụ nữ không nên cướp đào, cô này còn giận dữ đáp trả: “Tôi có vi phạm pháp luật không?! Anh sẽ bắt giữ tất cả chúng tôi sao?!”.

Cảnh sát cho rằng, việc “hôi của” này thực chất cũng là một loại hình cướp bóc, do đó, đây cũng là một hành vi tội phạm, bị phạt giam giữ đến 10 ngày và bị phạt 1.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, các sĩ quan lại không thể thực hiện bất kỳ vụ bắt giữ nào tại hiện trường, dù sau đó, cảnh sát đã thu lại những túi đào trong xe của người dân và đổ chúng trở lại trên đường.

Người dân địa phương đổ xô đến “hôi đào”.

Hành động “hôi của” xảy ra với tần suất cao đáng ngạc nhiên ở Trung Quốc. Mỗi khi một xe tải chứa các mặt hàng như cam, dưa hấu, lê, cua sống, sữa chua, gà con và thậm chí cả bột lưu huỳnh bị lật trên đường, người dân địa phương sẽ vội vã chạy tới nhặt nhạnh càng nhiều càng tốt.

Những người ủng hộ hành vi này biện minh rằng, phần lớn các sản phẩm này đã bị hư hại sau vụ tai nạn, và họ cũng cảm thấy chúng sẽ trở nên hỏng hoặc ôi thiu nếu không được người dân địa phương mang về. Trong khi đó, các nhà phê bình cho rằng, “hôi của” không khác gì hành vi cướp bóc đáng xấu hổ và khiến những tài xế phụ trách vận chuyển thực phẩm rơi vào tình thế tồi tệ hơn.

Quay trở lại năm 2016, một tài xế xe tải từng cố gắng hết sức để ngăn những người dân tỉnh Giang Tây không cướp cam khi xe chở bị lật nghiêng trên đường. Thay vào đó, anh ta lại bị những người dân nơi đây tấn công và đánh đập, nhét đầy cam vào túi rồi nhanh chóng lẩn đi trước khi cảnh sát tới được hiện trường.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất