Vòng quanh Thế giới

Xe máy bốc cháy ngùn ngụt khi khử trùng ở điểm kiểm dịch COVID-19

Theo Mail Online
Chia sẻ

Một xe máy bốc cháy khi bị xịt chất khử trùng tại điểm kiểm dịch COVID-19 ở Ấn Độ vào tuần trước khiến tài xế vội vã "bỏ của chạy lấy người".

Video xe máy bốc cháy khi qua chốt khử trùng COVID-19

Video cho thấy một người đàn ông lái xe máy qua khu vực có hai nhân viên kiểm dịch ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat để phun thuốc khử trùng để loại trừ virus corona. Chỉ vài giây sau khi các nhân viên xịt khử trùng vào xe máy của anh ta, toàn bộ chiếc xe bốc cháy thành một quả cầu lửa màu cam.

Tài xế vì quá sốc nên nhảy khỏi xe máy và bỏ chạy. Một nhân viên nhanh chóng kéo chiếc xe khỏi khu vực có dung dịch khử trùng đang bốc cháy. Một nguồn tin cho biết: “Một nhân viên giúp kéo chiếc xe để tránh cho nó khỏi bị hư hỏng thêm. Một người khác chạy đi lấy bình cứu hỏa nhưng nó không hoạt động nên người ta lại phải lấy chai nước để dập lửa”.

Do một cơn ho có thể phát tán 3.000 giọt bắn có chứa virus corona có thể tồn tại trên bề mặt kim loại từ 2 tới 3 ngày. Ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, các quan chức chính phủ đã ra lệnh cho nhân viên khử trùng các phương tiện di chuyển.

Ấn Độ, quốc gia chưa ghi nhận đạt đỉnh điểm COVID-19, mới đây ghi nhận 8.392 trường hợp mới nhiễm chỉ trong một ngày 1/6 – mức tăng cao nhất hàng ngày từ khi dịch bùng phát tới nay. 230 ca tử vong mới được ghi nhận cùng ngày.

Ấn Độ hiện đứng vị trí thứ 7 trong danh sách các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona, vượt cả Đức và Pháp. Ấn Độ hiện ghi nhận hơn 190.000 ca nhiễm, 5.400 ca tử vong.

Xu hướng gia tăng các ca nhiễm mới không ngăn được các thành phố ở Ấn Độ mở cửa hoạt động kinh tế trở lại. Đây là một phần trong kế hoạch 3 giai đoạn nhằm gỡ bỏ tình trạng phong tỏa toàn quốc.

Có nhiều ý kiến lo ngại virus corona có thể lây lan khắp các ngôi làng của Ấn Độ khi hàng triệu lao động nhập cư thất nghiệp từ các thành phố lớn trở về nhà.

Chia sẻ

Theo

Mail Online

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất