Vòng quanh Thế giới

Xe mang biển số tỉnh Hồ Bắc, tài xế phải lang thang giữa đường cao tốc nhiều ngày

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Nhiều tài xế buộc phải sống trong xe chở hàng, lang thang giữa đường cao tốc chỉ vì xe mang biển số của tỉnh Hồ Bắc – nơi có thành phố Vũ Hán là tâm dịch.

Có thể nói, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona nCoV đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân Trung Quốc. Mới đây, đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội quay cảnh một tài xế bật khóc vì quá mệt mỏi khi phải lang thang trên đường cao tốc trong một thời gian dài chỉ vì xe của ông mang biển số của tỉnh Hồ Bắc.

Tài xế phải lang thang trên đường vì xe mang biển số tỉnh Hồ Bắc

Vào ngày 7/1, tài xế họ Tiêu từ thành phố Thiên Môn rời Hồ Bắc để làm công việc vận chuyển. Vào khoảng 25/1, tình hình dịch bệnh trở nên nghiêm trọng trên toàn tỉnh. Khi ấy, ông đang ở Tứ Xuyên và muốn trở về Hồ Bắc với gia đình, nhưng biển số xe Hồ Bắc khiến ông gặp nhiều khó khăn khi di chuyển giữa các tỉnh. Không có đủ tiền để chi trả cho các khu ở tạm được phân buộc ông phải lang thang trên đường cao tốc nhiều ngày với đống mì gói và đồ ăn nhanh.

Đến ngày 29/01/2020, ông Tiêu chuyến hướng đến thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, khi gặp một sĩ quan cảnh sát trên đường, ông bật khóc nói: “Tôi quá mệt mỏi rồi”.

Đoạn video được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi và nhận được sự thương cảm của nhiều người. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh tại Hồ Bắc vẫn đang ngày càng nghiêm trọng, các cảnh sát chỉ có thể cố gắng giải thích cho ông Tiêu, đồng thời khử trùng toàn xe và sắp xếp một nơi để ông có thể dừng xe nghỉ ngơi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất