Vòng quanh Thế giới

Xe cháy rụi khi đang di chuyển trên cao tốc vì hành vi nguy hiểm này của tài xế

Phương An
Chia sẻ

Tàn thuốc sau khi bị ném ra ngoài đã nhanh chóng bén lửa, gây ra hỏa hoạn.

Mới đây, một người đàn ông đã vô tình đốt cháy chiếc xe bán tải của chính mình, do ném tàn thuốc lá ra khỏi cửa sổ khi xe đang chạy trên đường cao tốc. Theo đó, vào hôm xảy ra sự việc, anh Wu vừa lái xe trên đường cao tốc ở Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vừa hút thuốc.

Sau khi hút xong điếu thuốc, anh Wu theo thói quen vứt tàn thuốc lá ra ngoài cửa sổ. Tuy nhiên, có lẽ do gió thổi nên tàn thuốc đã rơi ra phía sau xe.

Xe của anh Wu bị hư hỏng sau khi bốc cháy do tàn thuốc lá.

Không lâu sau, ngọn lửa và khói đen bốc lên từ phía sau xe. Anh Wu sau đó đã dừng xe tại một trạm thu phí để dập tắt ngọn lửa. Một số người khi nhìn thấy cảnh này cũng chạy ra dập tắt lửa giúp anh Wu bằng bình cứu hỏa. Một số lồng nhựa và 2 chiếc xe đạp anh Wu để phía sau xe bị hư hỏng nặng.

Dù đã được nhắc nhở nhiều nhưng nhiều người ý thức kém vẫn tiếp tục ném tàn thuốc lá không đúng nơi đúng chỗ, gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, vào ngày 4/4/2018, một người đàn ông họ Trần (sinh năm 1982) đã ném tàn thuốc lá đang cháy vào bãi đỗ xe máy ở Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến. Tàn thuốc sau đó bắt lửa, gây ra một đám cháy lớn với cột khói đen cao hàng chục mét và khiến khoảng 200 chiếc xe máy bị thiêu rụi.

Bãi đỗ xe bị thiêu rụi vì tàn thuốc lá.

Vào hồi tháng 4/2017, một người đàn ông Iran ném tàn thuốc lá vào một lỗ cống ở bên đường tại thủ đô Tehran. Chỉ một tích tắc sau khi tàn thuốc rơi xuống, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra làm vỡ vụn mặt đất và hất tung người đàn ông lên cao. May mắn thay, người này không bị thương nặng và vẫn có thể lết ra khỏi miệng cống.

Người đàn ông bị hất tung sau khi ném tàn thuốc xuống ống cống.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất