Vòng quanh Thế giới

Xe buýt chở du khách Việt trúng bom khủng bố ở Ai Cập, 3 người thiệt mạng

Minh Kiên
Chia sẻ

3 du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên du lịch Ai Cập thiệt mạng khi một quả bom phát nổ trên đường ngoại ô thủ đô Cairo hôm 28/12 trên hành trình đến kim tự tháp nổi tiếng.

Vụ đánh bom xảy ra trên đường El-Maryoutiya, quận Haram, thành phố Giza. Truyền thông địa phương cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương). Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết thiết bị nổ tự chế được giấu gần một bức tường dọc theo đường Mariyutiya ở quận Al-Haram, cách quần thể kim tự tháp Giza chưa đến 4 km. Nó phát nổ khi xe buýt đi qua.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Getty

Tổng công tố viên Ai Cập Nabil Sadek cho hay, vụ đánh bom nhằm vào xe buýt chở du khách người Việt cũng khiến 11 người khác bị thương. Chiếc xe buýt có 16 người, với 14 du khách người Việt Nam.

Hình ảnh từ hiện trường vụ tấn công cho thấy một chiếc xe buýt nhỏ màu trắng với cửa sổ vỡ tung. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện Al Haram gần đó. Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã tới thăm hỏi các nạn nhân.

Theo ông Mostafa, chiếc xe buýt đã đi chệch khỏi tuyến đường được đảm bảo bởi lực lượng an ninh mà không thông báo cho giới chức.

Tổng công tố viên Sadek yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp cũng như tiến hành giám định pháp y những người thiệt mạng. Ông Sadek yêu cầu các công tố viên tiến hành điều tra vật liệu được sử dụng để chế tạo quả bom nói trên bên cạnh thu thập video từ mọi camera an ninh để phục vụ công tác điều tra.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez gọi đây là một vụ tấn công khủng bố “hèn hạ”. “Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân ở Việt Nam và Ai Cập” - ông Hafez cho biết.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, Ai Cập chiến đấu với một nhánh của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Sinai kể từ năm 2013.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ nổ:

Hiện trường vụ nổ nhìn từ xa. Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP

Giới chức Ai Cập khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất