Vòng quanh Thế giới

Xả súng ở Mỹ, ít nhất 11 người thiệt mạng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Ít nhất 11 người chết, bao gồm tay súng, và 6 người bị thương trong vụ xả súng ở tòa nhà chính quyền liên bang tại thành phố Virginia Beach hôm 31/5.

Cảnh sát bên ngoài hiện trường vụ xả súng ở thành phố Virginia Beach hôm 31/5. 

Cảnh sát trưởng thành phố James Cervera cho hay, tay súng bước vào một trong những tòa nhà phức hợp của chính quyền ở Virginia Beach, bang Virginia tại bờ đông nước Mỹ và “lập tức nã đạn bừa bãi vào mọi nạn nhân” lúc 16h hôm 31/5 (3h giờ Hà Nội ngày 1/6).

Tay súng là một nhân viên phục vụ lâu năm trong ngành dịch vụ công, bị tiêu diệt khi đọ súng với cảnh sát. Ít nhất 11 người chết và 6 người bị thương, trong đó một cảnh sát giữ được tính mạng nhờ áo chống đạn.

“Đây là ngày khủng khiếp nhất trong lịch sử Virginia Beach”, thị trưởng Bobby Dyer nói. “Những người gặp nạn là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm của chúng ta”.

Trực thăng và lực lượng cứu hộ tới hiện trường vụ xả súng.

Các nhà chức trách tin rằng chỉ có một tay súng. FBI, Bộ An ninh Nội địa và cảnh sát Virgnia đang phối hợp điều tra. Bệnh viện đa khoa Sentara Virginia Beach đang điều trị cho 5 bệnh nhân. Một bệnh nhân nữa đã được chuyển đi nơi khác điều trị.

Virginia Beach là thành phố đông dân nhất trong bang Virginia với 450.000 dân. Tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ súng là khu vực có nhiều trụ sở của các cơ quan chính phủ gồm văn phòng dịch vụ công, quy hoạch, truyền thông và công nghệ thông tin.

Đây là vụ xả súng hàng loạt nguy hiểm nhất ở Mỹ kể từ tháng 11 năm ngoái khi 12 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Borderline Bar & Grill ở Thousand Oaks, bang California

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất