Vòng quanh Thế giới

Xả súng điên cuồng tại nhà thờ New Zealand, hơn 50 người thương vong

Ngọc Bích
Chia sẻ

Nhiều người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong hai vụ xả súng liên tiếp tại hai nhà thờ ở New Zealand vào ngày 14/3.

Một người đàn ông dính máu trên quần tại khu vực gần hiện trường vụ xả súng.

Theo truyền thông địa phương, các vụ tấn công xảy ra tại hai nhà thờ Al Noor và Linwood Masjid ở trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand vào chiều 14/3 (giờ địa phương).

Trong vụ tấn công tại nhà thờ Al Noor, kẻ tấn công đã đi vào bên trong nhà thờ khoảng 10 phút sau khi lễ cầu nguyện tại đây bắt đầu.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy hàng chục loạt súng nổ. Nghi phạm được xác định là một người đàn ông có tóc bạch kim, mặc áo chống đạn và đội mũ bảo hiểm.

Một thi thể được nhìn thấy nằm gần Nhà thờ Hồi giáo Al Noor ở trung tâm thành phố Christchurch. Còn tay súng thứ hai được trông thấy ở khu vực gần nhà thờ Hồi giáo Linwood Masjid. Một trong số các tay súng phát video trực tiếp lên mạng cảnh anh ta bắn nạn nhân.

Có báo cáo về một vụ nổ súng thứ 3 đang diễn ra bên ngoài Bệnh viện Christchurch.

Nhân viên y tế đưa nạn nhân vụ xả súng lên xe cứu thương. Ảnh: AP

Một nhân chứng tuổi thiếu niên cho hay: “Tôi chạy nhanh hết mức có thể, qua hàng rào đến Công viên Hagley, tôi không dừng lại. Tiếng súng vang lên pop, pop, pop … Tôi nghe thấy hơn 50 phát súng”.

Khoảng 9 đến 27 người thiệt mạng khi các tay súng tấn công các nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch. Hãng RT dẫn nguồn tin từ bệnh viện thành phố cho hay khoảng 40-50 người bị thương trong vụ việc. Cảnh sát kêu gọi người dân hãy ở yên trong nhà.

Ủy viên cảnh sát Mike Bush xác nhận “nhiều người tử vong”. Ông cũng cho biết hiện một người đang bị giam giữ nhưng cảnh sát “không chắc rằng còn ai khác hay không”.

Sau hai vụ tấn công nghiêm trọng tại các nhà thờ Hồi giáo ở Chrischurch, cảnh sát đã đề nghị tất cả nhà thờ trên toàn quốc tạm đóng cửa. Cảnh sát dự kiến sẽ mở một cuộc họp báo về vụ việc vào 17h hôm nay theo giờ địa phương.

Thủ tướng Jacinda Ardern gọi đây là “một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand”. “Những gì đã xảy ra là hành động bạo lực chưa từng xảy ra ở New Zealand”, bà Ardern nói đồng thời tuyên bố những kẻ tấn công sẽ phải trả giá thích đáng.

Hai vụ xả súng xảy ra ở hai nhà thờ riêng rẽ của thành phố Christchurch. Đồ họa: NZH

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất