Vòng quanh Thế giới

Xả súng đẫm máu tại lễ hội âm nhạc Mỹ: Giây phút hoảng loạn chạy thoát thân qua lời kể nhân chứng

Thiên Ân
Chia sẻ

Nhân chứng vụ xả súng đẫm máu tại lễ hội âm nhạc Mỹ bàng hoàng khi nghe thấy nhiều tiếng súng nổ vang lên sau đó mọi người nháo nhào bỏ chạy tìm nơi ẩn náu.

Mọi người nháo nhác tìm nơi ẩn náu trong vụ xả súng tại lễ hội ẩm thực Mỹ. Ảnh: CNN

Ít nhất 5 người bị bắn và 11 người bị thương, trong đó có một em nhỏ, trong vụ xả súng đẫm máu tại Lễ hội Tỏi thường niên ở Bắc California (Mỹ). Đội cứu thương đã tìm thấy 11 người “nằm” trên mặt đất.

Một nhân chứng kể lại giây phút hỗn loạn trong vụ xả súng tại Lễ hội Tỏi cho hay, vụ việc bắt đầu vào khoảng 5h30 chiều giờ địa phương (tức sáng 29/7 giờ Việt Nam).

“Bạn có thể nghe thấy tiếng những viên đạn, và những viên đạn chạm đất. Bạn có thể thấy chúng bay lên, và khi đó tôi đã hét lên: 'Đó thực sự là súng'. Do đó, mọi người và ban nhạc chạy và trốn dưới sân khấu. Chúng tôi có thể nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên. Cuối cùng, một số viên đạn bắn về phía sân khấu, nơi chúng tôi đang ẩn náu“, nhân chứng này cho hay.

Theo người đàn ông này, khi trốn dưới sân khấu, anh đã nhắn tin cho gia đình nói anh ấy yêu họ vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Trong khi đó, Christian Swain, người chuẩn bị biểu diễn bài hát cuối cùng cùng ban nhạc thì tiếng súng vang lên. “Khoảng giữa chừng, chúng tôi nghe thấy 3 tiếng pop ở phía bên trái sân khấu. Và bạn biết đấy, có chút khó hiểu bởi chúng tôi không biết đó là tiếng gì. Và rồi đột nhiên một loạt tiếng súng bất ngờ vang lên một cách rõ ràng nên chúng tôi liền chạy khỏi sân khấu”, Swain nói.

Lễ hội Tỏi Gilroy được tổ chức thường niên từ năm 1979. Sự kiện kéo dài 3 ngày với nhiều loại thực phẩm, đồ uống… cùng nhiều hoạt động giải trí và các cuộc thi nấu ăn.Theo ban tổ chức, mọi loại vũ khí đều bị cấm mang vào lễ hội. Những người mặc kiểu trang phục của các câu lạc bộ đua xe hay băng nhóm nào đó cũng không được chấp nhận vào khu vực lễ hội.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất