Vòng quanh Thế giới

WHO: Chính phủ và người dân Việt Nam quyết liệt 'diệt' COVID-19

Theo NYtimes
Chia sẻ

WHO nhận định thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19 ở Việt Nam là nhờ vào sự chỉ đạo cương quyết của chính phủ và sự ủng hộ, tinh thần hợp tác của người dân. 

Trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra vào ngày 21/4, ông Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định rằng Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu trong nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19. Thành công này là nhờ vào sự chỉ đạo cương quyết của chính phủ Việt Nam và sự ủng hộ, tinh thần hợp tác của người dân.

Việt Nam đã cho thấy khả năng lãnh đạo cương quyết của chính phủ khi thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Ý thức kỷ luật của người dân trong việc tuân theo các quy tắc xã hội cũng góp phần giảm tỷ lệ lây nhiễm.

Ông Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Việt Nam ghi nhận 268 ca nhiễm COVID-19 và chưa có ca tử vong nào, số liệu này ít hơn rất nhiều so với hầu hết các quốc gia Đông Nam Á cũng như nhiều nước trên thế giới.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Takeshi các quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh cần phải thực hiện dần dần, bởi nếu những hạn chế được dỡ bỏ quá sớm thì có thể dẫn tới làn sóng tái bùng phát dịch bệnh. Theo ông Takeshi, những biện pháp phong tỏa đang chứng minh hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh, vì vậy người dân cần phải thích ứng với một lối sống mới để xã hội tiếp tục hoạt động cho đến khi tìm ra vaccine phòng ngừa COVID-19.

Tính đến chiều 21/4, thế giới ghi nhận 2.491.325 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 170.634 ca tử vong và 653.722 hồi phục.

Chia sẻ

Theo

NYtimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất