Vòng quanh Thế giới

Vụ cô gái bị chồng sắp cưới tạt axit gây rúng động báo Tây: 'Hung thủ đáng bị án chung thân, tử hình'

Phương An
Chia sẻ

Sau khi vụ cô gái bị chồng sắp cưới tạt axit được đăng tải trên báo Tây, cư dân mạng quốc tế đã không ngừng chỉ trích, yêu cầu bản án tù chung thân cho hung thủ.

Câu chuyện cô gái Đà Nẵng Lê Lan Vy (24 tuổi) bị chồng sắp cưới tạt axit đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người và vụ việc cũng khiến dư luận thế giới xôn xao. Mới đây, tờ DailyMail của Anh đã đăng tải về vụ việc này với tiêu đề: “Cô dâu sắp cưới 24 tuổi bị biến dạng vĩnh viễn sau khi bị chồng sắp cưới là lính cứu hỏa Việt Nam tạt axit vào mặt vì ghen tuông do cô muốn chia tay“.

Vy bên cạnh chồng sắp cưới, kẻ đã tạt axit vào mặt cô.

Tờ DailyMail đưa tin, vụ việc xảy ra vào đầu năm mới. Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi), thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy, Công An Đà Nẵng, bị buộc tội tạt axit vào mặt vợ sắp cưới là Lê Lan Vy (24 tuổi). Trong một bài viết trên Facebook, Vy lên tiếng cáo buộc Hải tấn công cô, vì cô đang cố gắng tìm cách thoái hôn sau khi bị anh ta ngược đãi nhiều lần.

Vy cho biết, ban đầu Hải rất yêu thương, chiều chuộng, quan tâm cô nhưng mọi thứ hoàn toàn thay đổi sau khi cô đồng ý kết hôn với Hải vào tháng 12/2018 và cả hai đã tự đăng ký kết hôn sau đó. Tới gần ngày đám cưới chính thức diễn ra, Vy nói rằng Hải càng ngày càng ngược đãi cô và thường xuyên đánh cô chỉ vì ghen tuông vớ vẩn.

Lễ đính hôn của Vy và Hải.

Không thể chịu đựng thêm được nữa, Vy tìm cách thoái hôn nhưng Hải khăng khăng nói rằng điều này không thể thay đổi được vì gia đình 2 bên đã ra mắt nhau. Vào ngày 1/1/2019, Hải đến nhà Vy để bàn về tình cảm giữa hai người nhưng khi vừa nhìn thấy Vy, Hải đã lôi bình axit ra tạt lên người nạn nhân. Vy bị bỏng nặng ở mặt, tay và chân, trong khi bố mẹ cô đứng gần đó cũng bị dính axit.

Mẹ của nạn nhân cho biết, Vy đã trải qua gần 10 ca phẫu thuật trong suốt 5 tháng qua và khuôn mặt đã bị biến dạng nặng.

Sự việc xảy ra chỉ ba ngày trước đám cưới của Hải và Vy, tờ Mirror thông tin. “Tôi rất buồn. Nuôi con 20 năm, chỉ mong con lấy được một người tử tế”, tờ này dẫn lời mẹ của Vy nói. “Từ ngày con gái bị tạt axit cho tới giờ, gia đình Hải chưa tới nhà chúng tôi lần nào”. 

Mirror cũng dẫn thông tin từ đại diện cơ quan nơi Hải làm việc cho biết sẽ làm rõ sự việc và xử lý theo đúng luật pháp. “Hành vi (của Hải) thật quá dã man“, vị này nói. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bao giờ Hải sẽ phải ra hầu tòa về hành động của anh ta.

Vy trước và sau khi bị chồng sắp cưới tạt axit vào mặt.

Vụ việc sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế và hầu hết mọi người đều phẫn nộ trước hành động vô nhân tính của Hải. Trong khi đó, số khác lại động viên, khích lệ nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau này. Một số người bình luận: “Liệu anh ta có bị tử hình không?“, “Anh ta đáng bị án tù chung thân“, “Cô gái ấy thật đáng thương. Chúa sẽ phù hộ cho cô ấy“,…

Khi biết thông tin về sự việc, Cơ quan Công an TP Đà Nẵng đã quyết định tước quân tịch, cho ra khỏi ngành đối với Hải. Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc giám định thương tật của nạn nhân, thực hiện khởi tố, bắt tạm giam Hải.

Ngày 27/5, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội cố ý gây thương tích.

Cho đến nay sau gần 5 tháng kể từ khi sự việc xảy ra, Vy vẫn đang nằm điều trị tại Viện bỏng quốc gia. Vụ việc đau lòng xảy ra khiến Vy từ một cô gái xinh đẹp bị hủy hoại nhan nhắc, có lúc cô mặc cảm với cuộc sống và bị sốc tâm lý nặng nề.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất