Vòng quanh Thế giới

Vụ 39 thi thể trong thùng xe tải ở Anh: Các nạn nhân có thể đã chết cóng ở -25 độ C

Thiên Ân
Chia sẻ

39 người di cư bị nhốt bên trong một container khi vào Anh đã không bao giờ có cơ hội sống sót khi tiếng kêu cứu của họ nhỏ dần rồi im bặt mà không ai nghe thấy.

Xe tải chứa 39 thi thể người được phát hiện ở khu công nghiệp Waterglade, phía đông London sáng 23/10.

Những nạn nhân, trong đó có 38 người lớn và một thiếu niên, bị đóng băng từ từ cho tới chết trong điều kiện “hoàn toàn khủng khiếp” khi xe container vào Anh trên một chuyến phà chở hàng từ Bỉ.

Các chuyên gia cho biết nhiệt độ bên trong khu vực làm lạnh thường đặt bánh quy phía sau xe có thể đã xuống tới âm 25 độ C.

Những người di cư đã chui vào bên trong đó ít nhất 15 giờ trước khi được phát hiện khi xe tải dừng để kiểm tra ở một khu công nghiệp tại hạt Essex vào lúc 1h40 hôm 23/10.

Thực tế, thời gian họ ở nơi lạnh giá đó còn lâu hơn vậy, theo Daily Mail.

Mặc dù các nhân viên y tế đã đến hiện trường vài phút sau khi nhận thông báo, tất cả những gì họ thấy chỉ còn là những cái xác.

Cảnh sát hạt Essex đã mở cuộc điều tra tội giết người khi tìm cách xác định danh tính những người di cư và họ tới từ nước nào.

Giống như hàng ngàn người di cư sang Anh trước đó, nhóm 39 người này được cho đã lẻn vào bên trong container tại cảng Zeebrugge của Bỉ. Những chiếc xe thùng này xếp hàng để được nhập cảnh vào Anh.

Cảnh sát đang cố gắng xác định thời gian nhóm người di cư vào bên trong xe container và liệu có phải những kẻ buôn lậu đã nhốt các nạn nhân bên trong xe hay không.

Xe container được đặt trên một con tàu chở hàng hôm 22/10 sau đó di chuyển vào khoảng 2h chiều. Tàu di chuyển qua kênh khoảng 10 tiếng trước khi nó cập cảng Purfleet trên sông Thames lúc 12h30 sáng 23/10.

Richard Burnett, giám đốc điều hành Hiệp hội vận tải đường bộ Anh, cho biết những người bên trong bị đóng băng đến chết trong điều kiện khủng khiếp nếu công tắc điện lạnh được bật.

“Trời sẽ tối và nếu tủ lạnh hoạt động thì không gian sẽ lạnh vô cùng”, ông nói. “Nơi duy nhất để đi vệ sinh là ngay trong container. Bạn có thể tưởng tượng nếu họ ở trong đó nhiều ngày thì tình hình thật tồi tệ”.

Đêm 22/10, tài xế xe container Maurice 'Mo' Robinson, 25 tuổi, đợi bên trong chiếc xe tải ở bến cảng Purfleet để chờ container được dỡ khỏi tàu. Anh ta đã bị bắt giữ.

Tài xế Robinson đã bị bắt giữ để điều tra.

Tài xế, người sống ở làng Laurelvale ở Bắc Ireland, đã lái xe ra khỏi cảng 35 phút sau đó.

Anh ta lái chiếc xe tải khoảng gần 2 km đến một khu công nghiệp ở Grays, hạt Essex và tới nơi vào lúc 1h10 hôm qua.

Hình ảnh từ camera quan sát cho thấy chiếc xe tải chạy về phía Khu công nghiệp Waterglade vài phút trước khi cảnh sát phát hiện gây sốc bên trong container.

Đội y tế nhận thông báo về các thi thể trong container. Cảnh sát không tiết lộ có phải cuộc gọi báo là từ Robinson hay không.

Dịch vụ xe cứu thương ở miền đông nước Anh là đội đầu tiên tới hiện trường. Cảnh sát tới sau đó ít phút và bắt giữ tài xế Robinson vì nghi ngờ giết người. Anh ta vẫn bị giam giữ. Cảnh sát đang tìm hiểu xem liệu tài xế này có biết có những người di cư ở bên trong xe hay không. Robinson được cho là đã thuê chiếc xe tải mang biển số Bulgaria này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất