Vòng quanh Thế giới

Voi cũng nhòa lệ trước khi chết tại vườn thú Indonesia

Chia sẻ

Đã có hơn 10.000 chữ ký yêu cầu các vườn thú tại Indonesia cần được vệ sinh sạch sẽ để cho các loài động vật có cuộc sống tốt hơn, tránh những cái chết thương tâm như của chú voi Yuni.

Sự việc đau lòng xảy ra tại Vườn thú Bandung ở Tây Java, Indonesia. Một con voi cái thuộc giống Sumatra đã khiến nhiều người rớt nước mắt theo khi nhìn thấy cảnh những giọt nước mắt cuối cùng của nó chảy ra từ khóe mắt trước khi chết.

Yuni rớt nước mắt trước khi chết

Chú voi Yuni rớt nước mắt trước khi chết

Con voi này có tên Yuni, 1 tuần trước Yuni trở bệnh nặng. Sau đó, nó được nhân viên sở thú chuyển tới một chiếc lồng sắt cũ kỹ, hoen gỉ và ra đi cũng tại đây. Khi Yuni chết, nhiều người nhìn thấy những vết lở loét trên cơ thể giữa điều kiện sống hết sức tồi tàn, bẩn thỉu. Ở khóe mắt của nó, vẫn còn đọng lại những giọt nước mắt ướt đẫm.

Một cuộc điều tra đã được mở ra sau cái chết của con voi này. Nhiều người cho biết, nếu không có bác sĩ thường trực tại sở thú trong gần 1 năm qua, rất có thể Yuni đã nhiều lần không thể sống sót được. Những người làm việc tại sở thú Bandung khẳng định họ đã làm mọi cách để có thể cứu sống cho Yuni cũng như nhiều động vật khác được nuôi dưỡng tại đây.

Nhiều vết lở loét trên người Yuni

Nhiều vết lở loét trên người Yuni

Điều kiện tại vườn thú quá tồi tàn

Điều kiện tại vườn thú quá tồi tàn

Tổ chức hành động vì quyền động vật đã yêu cầu đóng cửa sở thú Bandung với những lý do nơi ở của các con thú quá chật chội, bẩn thỉu, không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của chúng.

Ridwan Kamil, thị trưởng Bandung bày tỏ sự tức giận trước vụ việc. “Nếu họ không có ngân sách để sở thú hoạt động, họ cần kêu gọi sự hỗ trợ”, ngài thị trưởng nói.

Nhiều người chứng kiến phải xót xa

Nhiều người chứng kiến phải xót xa

Femke den Haas, người làm việc tại Mạng lưới cứu trợ động vật Jakarta cho biết: “Trường hợp của Yuni chỉ là một hạt cát giữa biển cát mà thôi. Có rất nhiều động vật khác đã chết tại vườn thú của Indonesia”.

Theo thống kê của WWF, hiện nay trên thế giới chỉ còn khoảng từ 2.400 đến 2.800 con voi thuộc giống Sumatra còn sống sót tại nhữn khu rừng nhiệt đới. Đó là con số báo động với Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới.

Chia sẻ
Tin mới nhất