Vòng quanh Thế giới

Vợ hiến thận cứu chồng khỏi cái chết đúng vào ngày sinh nhật

Theo DailyStar
Chia sẻ

Những tưởng phải mất ít nhất 5 năm mới tìm được quả thận tương thích với cơ thể nhưng không ngờ rằng ông Stephen đã nhận được món quà tuyệt vời này ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 50 từ vợ.

Cuộc sống của Giám đốc kinh doanh Stephen Kelsey (50 tuổi, đến từ Rotherham, South Yorkshire, nước Anh) đã bị đảo lộn kể từ tháng 10/2018 khi ông được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Rotherham, sau khi ông bị nghi ngờ nhiễm trùng ngực và không thể ăn uống. Sau khi tiến hành xét nghiệm máu, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện thấy mức kali trong cơ thể ông Stephen cao gấp 3 lần so với người bình thường. Ông bị ngộ độc máu và viêm phổi do suy thận.

Ông Stephen Kelsey mắc bệnh viêm đa động mạch mút (ANCA), một căn bệnh tự miễn hiếm gặp.

Sau đó, ông được đưa đi cấp cứu và chẩn đoán mắc bệnh viêm đa động mạch mút (ANCA), một căn bệnh tự miễn hiếm gặp có khả năng gây tử vong khiến cơ thể tấn công các cơ quan thiết yếu của mình. Từ đó trở đi, cuộc sống của ông xoay quanh những buổi chạy thận 4 tiếng đồng hồ, 3 lần/tuần trong khi chờ đợi thận hiến tặng từ người đã chết.

Các bác sĩ lo sợ tôi sẽ bị suy tim vì nồng độ kali, nhưng sau đó tôi phát hiện nếu tôi không đến bệnh viện, tôi chỉ có thể sống được 3-4 giờ nữa. Tôi cảm thấy như cả thế giới sụp đổ. Thật trống rỗng. Nhiều lần tôi tự hỏi: 'Tại sao lại là tôi?' và cố gắng lý luận trong đầu về câu trả lời đó“, ông Stephen chia sẻ.

Ảnh cưới của ông Stephen và bà Tracy.

Khi nằm liên tục trên giường bệnh, khối lượng cơ bắp sẽ giảm 1,4% mỗi ngày nên chân của ông Stephen rất yếu. Vì vậy, ông phải tập đi lại.

Ông Stephen được các bác sĩ cho biết, quá trình tìm được thận hiến tặng phù hợp có thể kéo dài tới 5 năm, nhưng ông đã nhận được nhận một quả thận mới chỉ sau 8 tháng. Người hiến tặng thận cho ông không phải ai khác mà chính là người vợ đầu ấp tay gối cạnh ông suốt 24 năm nay, bà Tracy, 45 tuổi.

Sau khi nhận được cuộc gọi thông báo bà Tracy có thể hiến thận cho chồng vào sinh nhật lần thứ 50 của ông Stephen, bà Tracy đã tiết lộ ngay thông tin quan trọng này với chồng. Vào ngày 20/2/2020, ông Stephen đã trải qua ca phẫu thuật 9 tiếng ở Bệnh viện Đa khoa phía Bắc ở Sheffield và cả hai vợ chồng hiện đang dần hồi phục sau ca cấy ghép đó.

Ngay trong ngày sinh nhật thứ 50, ông Stephen đã nhận được một món quà tuyệt vời từ vợ.

Ông Stephen chia sẻ: “Trước khi cấy ghép, cuộc sống của tôi xoay quanh việc lọc máu. Thật kinh khủng. Tôi không thể có một kỳ nghỉ thoải mái, không thể đi làm toàn thời gian. Tôi sẽ về nhà ngay sau khi lọc máu và cảm thấy mọi thứ thật tồi tệ. Tôi cảm thấy mình như con chuột bạch chạy quanh một cái vòng tròn và vòng tròn của tôi là ngủ - ăn - lọc máu. Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại như thế. Có những lúc tôi ước mình chết quách đi cho rồi.

Vì vậy, khi Tracy nói thận của cô ấy tương thích với cơ thể tôi, chúng tôi có thể thực hiện ca phẫu thuật, tôi đã mừng rơi nước mắt. Chúng tôi ôm nhau và khóc rất lâu. Tuy nhiên, ca phẫu thuật đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm. Tôi thực sự rất đau vì tôi đã khiến người yêu thương mình bị tổn thương“.

Hiện cặp vợ chồng đang hồi phục rất tốt sau ca phẫu thuật.

Dù vậy, bà Tracy lại rất hạnh phúc vì bà đã cứu được người chồng của mình. “Đó là món quà sinh nhật tôi dành cho anh ấy. Đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi có thể làm cho anh ấy lúc còn sống. Tôi đã đăng ký hiến tạng sau khi chết cách đây nhiều năm, nhưng có thể giúp đỡ người bà bạn yêu thương ngay từ khi còn sống còn ý nghĩa hơn nữa“, bà Tracy nói.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất