Vòng quanh Thế giới

Vợ bay từ Manchester tới Delhi bằng hộ chiếu của chồng mà không ai biết

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một phụ nữ ở Anh bay 4.200 dặm (6.700 km) từ Manchester tới Delhi (Ấn Độ) bằng hộ chiếu của chồng mà cả an ninh sân bay lẫn nhân viên hãng hàng không Emirates không hề hay biết.

Ảnh: BBC

Một người họ hàng của Geeta Modha cho biết, cô ấy “vô tình” cầm nhầm hộ chiếu của chồng là anh Dilip khi chuẩn bị đi công tác Ấn Độ vào ngày 23/4.

Các thành viên gia đình cho biết, lỗi “gây sốc” này đã không được nhân viên an ninh sân bay ở Manchester phát hiện khi họ check-in và cả khi lên chuyến bay của hãng hàng không Emirates.

Cô Modha chỉ nhận ra mình đang dùng hộ chiếu của chồng khi tới sân bay Delhi và điền vào tờ khai nhập cảnh.

Cô ấy bị từ chối nhập cảnh vào Ấn Độ và phải trở về Dubai trên chuyến bay tiếp theo”, người họ hàng cho biết.

Modha sau đó bị “mắc kẹt” tại sân bay Dubai qua đêm cho đến khi hãng Emirates nhận được hộ chiếu của nữ hành khách được gửi từ một chuyến bay tiếp theo từ Manchester.

Nữ doanh nhân, người điều hành cửa hàng đồ cưới Alankar House ở Rusholme, Greater Manchester, sau đó phải đặt một chuyến bay khác đến Delhi.

Người thân của Modha nói: “Thật kinh ngạc. Cô ấy đã rất lo lắng. Hãy tưởng tượng bạn tìm mọi cách để tới Ấn Độ và nhận ra mình đang sử dụng hộ chiếu của người khác”.

Người họ hàng khẳng định, sơ suất của nhân viên sân bay Manchester và hãng Emirates đã dẫn tới “sự bất tiện lớn” đối với chuyến đi của Modha.

Sân bay Manchester cho biết, hãng có trách nhiệm kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách. Còn trong một tuyên bố, hãng Emirates cho hay, họ phối hợp chặt chẽ với các nhà điều hành sân bay để đảm bảo quá trình kiểm tra hộ chiếu diễn ra rất nghiêm túc nhưng trong trường hợp này “tiêu chuẩn cao thông thường” đã “không được tuân thủ”. Hãng đang điều tra vụ việc và tuyên bố sẽ xem xét lại quá trình đào tạo các nhân viên liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất