Vòng quanh Thế giới

Viết tiếp giấc mộng dang dở, nông dân dốc sạch tiền tiết kiệm 2,8 tỉ đồng làm máy bay Airbus

Theo Dailymail
Chia sẻ

Để thực hiện ước mơ từ thời thơ ấu, người nông dân Trung Quốc đã dùng hết khoản tiền tiết kiệm để chế tạo máy bay giống chiếc A320 của hãng Airbus.

Anh Zhu Yue, đến từ thành phố Khai Nguyên, tỉnh Liêu Ninh, đã tự học cách đọc bản vẽ kỹ thuật, nghiên cứu mô hình cũng như chế tạo máy bay. Tuy vậy, đây chỉ là mô hình, và chiếc máy bay này hoàn toàn không bay được.

(Video) Anh Zhu Yue chia sẻ về giấc mộng lớn của cuộc đời.

Hiện chiếc máy bay vẫn đang trong quá trình hoàn thiện tại một khu công nghiệp ở Khai Nguyên. Dự kiến nó sẽ hoàn thành vào tháng 5/2018.

Phần đầu của mô hình máy bay phản lực Airbus A320 do anh Zhu Yue tự thiết kế.

Anh Zhu cho biết, từ thời thơ ấu, anh đã có niềm đam mê với những chiếc máy bay. Sở hữu một máy bay là ước mơ từ nhỏ của anh Zhu, nhưng vì không có đủ tiền để mua nên từ tháng 10/2016, anh quyết định mang hết số tiền tiết kiệm, khoảng hơn 120.000 USD, tự chế tạo cho riêng mình một chiếc máy bay.

Không muốn giấc mơ dang dở, anh đã quyết tâm vẽ tiếp nó bằng cách tự thiết kế mô hình cùng với sự giúp đỡ của 5 người bạn.

Chiếc Airbus A320 của anh là bản sao có kích thước giống hệt bản gốc. Máy bay cũng có hai động cơ. Độ dài phần cánh là 35,8 mét và chiều dài tổng thể là 37,75 mét.

Anh Zhu đã sử dụng hơn 40 tấn sắt để chế tạo ra mô hình này.

Vì không thể bay, nên sau khi hoàn thiện, anh Zhu dự định sẽ mở một nhà hàng bên trong hoặc dùng nó làm nhà ở.

Anh Zhu từng là một thợ hàn và người sửa xe. Sau khi tích cóp đủ tiền, anh đã quyết định thực hiện giấc mộng từ ngày bé.

Anh bắt đầu chế tạo chiếc máy bay này vào tháng 10 năm ngoái. Trước đó, anh đã phải mất 3 tháng để nghiên cứu kỹ về cấu tạo của chiếc A320.

Quá trình xây dựng A320 được anh Zhu phát trực tiếp trên các trang mạng ở Trung Quốc.

Chia sẻ về việc bị người khác nhận định là đang tự quảng cáo bản thân, anh nói: “Liệu có ai bỏ ra số tiền lớn đã dành dụm cả cuộc đời cũng như lãng phí thời gian vào chuyện đó không?”

Anh cho biết thêm, những clip trực tuyến đó đơn giản chỉ là giúp anh cùng những người bạn có thêm động lực để hoàn thành công việc.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất