Vòng quanh Thế giới

Viết bài báo chi chít lỗi cơ bản, nữ phóng viên vẫn được dân tình 'tha thứ' vì vẻ ngoài quyến rũ

Theo Asiaone
Chia sẻ

Vừa bị "ném đá" vì mắc nhiều lỗi cơ bản trong một bài báo, nữ phóng viên của một tờ báo thể thao ở Trung Quốc lại được dân mạng "bảo vệ" vì có vẻ ngoài quyến rũ.

Bức ảnh nữ phóng viên trong bộ váy gợi cảm “đập tan” những ý kiến chỉ trích về kỹ năng của cô. Ảnh: Weibo

Phóng viên của tờ báo thể thao BD News (Trung Quốc) Xing Chengbo đang gây xôn xao mạng xã hội khi cô nhầm lẫn tên của 15 trong số 23 cầu thủ bóng đá quốc gia tham dự Giải vô địch bóng đá EAFF E-1 trong một bài báo xuất bản vào ngày 9/12.

Các lỗi của Xing bao gồm xác định thủ môn Liu Dianzuo là Liu Dianzhu và sử dụng sai các ký tự Trung Quốc cho tên của các cầu thủ.

Những sai lầm của nữ phóng viên khiến nhiều người ngạc nhiên khi trước đó cô đã đưa tin về các sự kiện thể thao cao cấp như Fifa World Cup 2018 và Asian Games 2014 mà không gặp sự cố nào.

Nữ phóng viên thể thao Xing Chengbo. Ảnh: Weibo

Ngay sau khi bài báo đầy lỗi trên được đăng tải, cư dân mạng Trung Quốc “đổ bộ” lên Weibo của Xing với những bình luận nghi ngờ tính chuyên nghiệp của cô ấy và chỉ trích BD News.

“Nếu không đam mê bóng đá, xin đừng làm công việc này”, “Với kỹ năng như vậy mà bạn thành nhà báo được? Làm thế nào bạn vào làm ở tờ báo này vậy? Dùng mối quan hệ ư? Nếu tôi có thể gõ chính xác danh sách người chơi, điều này có nghĩa là tôi có thể trở thành biên tập viên của tờ báo? Điều này khiến tôi buồn cười quá”, một số người có bình luận mỉa mai.

Thế nhưng những lời chỉ trích của Xing sớm hạ nhiệt khi các bức ảnh chụp nữ phóng viên này trong bộ váy hồng bó sát bắt đầu lan truyền trên mạng. Những bức ảnh khiến dân mạng xuýt xoa trước vẻ ngoài quyến rũ của Xing và họ đăng những lời bình luận bảo vệ cô gái.

“Được một người phụ nữ xinh đẹp như vậy viết sai tên là vinh dự của cả cuộc đời đối với các cầu thủ bóng đá quốc gia của chúng ta”, “Tôi đã thích cô ấy rồi”, “Tha thứ cho cô ấy đi nào, chúng ta nên tha thứ cho những lỗi của cô ấy”… là vài bình luận của dân mạng.

Và dù Xing có thể được xóa tội trong mắt một số cư dân mạng, BD News thông báo nữ phóng viên này sẽ bị giáng chức xuống làm “thực tập sinh”.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất