Vòng quanh Thế giới

Kỷ lục: Viên kim cương khổng lồ được bán đấu giá 34 triệu USD

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Viên kim cương màu D lớn nhất thế giới được bán với giá 34 triệu USD, mức giá kỷ lục thế giới của kim cương loại này. 

Viên kim cương khủng được bán với giá gần 34 triệu USD.

Viên kim cương được bán với giá gần 34 triệu USD, sau khi trừ thuế và tiền hoa hồng, trong phiên đấu giá của hãng Christie’s tại Geneva, Thụy Sĩ, hôm 14/11. Viên kim cương 163,41 carat màu D, được gắn trong sợi dây chuyền ngọc lục bảo, có tên gọi The Art of Grisogono,

“Đây là mứa giá kỷ lục thế giới với một viên cương màu D tại một phiên đấu giá”, AFP dẫn lời Rahul Kadakia, người đứng đầu bộ phận trang sức quốc tế của Christie’s, cho biết.

D là màu nhóm màu cao nhất của một viên kim cương, hay nói cách khách viên kim cương hoàn toàn trong suốt và vì vậy rất hiếm có. Chiếc dây chuyền gắn viên kim cương được bán đấu giá với mức gia khởi điểm 20 triệu USD và cuối cùng thuộc về một người mua giấu danh tính qua diện thoại.

Tuy nhiên, một số chuyên gia kỳ vọng The Art of Grisogono, vốn được nhà cái mô tả là “kiệt tác đẹp đẽ và tay nghề tinh xảo”, được bán với mức giá cao hơn. Tobias Kormind, người đứng đầu công ty trang sức 77 Diamonds nổi tiếng của châu Âu, bày tỏ thất vọng khi dự đoán kim cương phải có giá gần 50 triệu USD.

The Art of Grisogono được tách từ một viên kim cươn thô 404,2 carat, được khai thác từ mot Lulo ở Angola năm 2016. Đây là viên kim cương trắng lớn thứ 27 thế giới từng được phát hiện. Nó được chế tác tại New York, Mỹ, sau quy trình lập bản vẽ, cắt laser, đánh bóng của 10 chuyên gia. Một nhóm chuyên gia từ Thuỵ Sĩ sau đó phác thảo 50 mẫu thiết kế kim cương, trước khi lựa chọn phương án gắn nó vào một chiếc vòng cổ ở vị trí trung tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất