Vòng quanh Thế giới

Video 'phi hành gia đi trên Mặt trăng' gây xôn xao Ấn Độ

Phạm Hảo
Chia sẻ

Đoạn video ghi cảnh một người ăn mặc giống phi hành gia đang bước trên bề mặt lồi lõm tương tự như bề mặt Mặt trăng đang gây xôn xao mạng xã hội.

Video phi hành gia đi trên “Mặt trăng” gây xôn xao Ấn Độ.

Nghệ sĩ đường phố nổi tiếng Ấn Độ Baadal Nanjundaswamy mới đây chia sẻ video thời lượng hơn một phút ghi lại cảnh một người mặc trang phục của các phi hành gia từ từ bước đi trên bề mặt lồi lõm tương tự như bề mặt Mặt trăng.

Hóa ra, video này được quay tại con đường ngay trước tòa thị chính ở thành phố Bengaluru, bang Karnataka miền nam Ấn Độ.

Đây thực chất là một video mang tính châm biếm, nhằm nhắc nhở chính quyền về những vấn đề chưa được giải quyết trên mặt đất (như việc đường sá còn lồi lõm nhiều) trong bối cảnh tàu thám hiểm Chandrayaan-2 của Ấn Độ dự kiến sẽ hạ cánh xuống cực nam của Mặt trăng vào ngày 7/9 tới đây. Nếu thành công, Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới sau Nga, Mỹ và Trung Quốc thực hiện thành công sứ mệnh hạ cánh lên bề mặt Mặt trăng.

“Mọi thứ đều được quay bằng camera điện thoại di động, không thêm hiệu ứng ánh sáng gì cả. Vô cùng chân thực”, ông Nanjundaswamy cho hay.

Theo nghệ sĩ này, chi phí để quay video trên là 111 USD.

Video sau khi phát tán rộng khắp trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dân mạng. Phần lớn đều khen ngợi tính sáng tạo của tác giả. “Ban đầu tôi cứ nghĩ Tổ chức nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) đưa người lên Mặt trăng. Nhưng không! Đó chính là con đường ở Bengaluru của chúng ta“, một người bình luận.

Ông Nanjundaswamy nổi tiếng với những màn châm biếm nhằm gây áp lực các nhà chính trị địa phương giải quyết những vấn đề của thành phố. Năm 2015, ông từng sáng tạo một con cá sấu có kích thước y như thật bên trong một “ổ gà” ở phía bắc Bengaluru để buộc chính quyền phải lấp ổ gà này.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Hảo

Tin mới nhất