Vòng quanh Thế giới

Vì sao người Hàn Quốc sẵn sàng chi 90 USD/giờ để 'ngồi tù'?

Bích Kiên
Chia sẻ

Từ năm 2013 tới nay, hơn 2.000 người tìm đến nhà tù giả “The Prison Inside Me” để thoát khỏi áp lực từ cuộc sống và văn hóa làm việc đỗi quá căng thẳng ở Hàn Quốc.

Nhà tù “The Prison Inside Me” giúp nhiều người Hàn Quốc tìm lại cân bằng trong cuộc sống. Ảnh: Reuters

Đối với nhiều người Hàn Quốc tìm kiếm một lối thoát khỏi cuộc sống căng thẳng hàng ngày, nhốt mình trong nhà tù giả ở tỉnh Hongcheon suốt 24 tiếng sẽ cho họ “cảm giác tự do”.

Để có những trải nghiệm trong “The Prison Inside Me” (tạm dịch: Nhà tù trong tôi), khách hàng sẽ phải trả 90 USD (2 triệu VND) cho 24 tiếng.

Kể từ khi mở cửa vào năm 2013, cơ sở này đã thu hút hơn 2.000 nhân viên văn phòng và sinh viên - đối tượng gặp căng thẳng trong cuộc sống và công việc.

“Nhà tù” có quy định nghiêm ngặt, cấm “tù nhân” dùng điện thoại di động, đồng hồ và thậm chí cả soi gương.

Khách hàng nói rằng, sự cô độc hoàn toàn cho phép họ thư giãn và thoát khỏi sự bận rộn của cuộc sống căng thẳng.

Trong “phòng giam” rộng 28 m2, khách hàng sẽ dành phần lớn thời gian để viết nhật ký, tập yoga nhưng cũng có thể tham gia các nhóm tâm lý nếu muốn. Mọi người sẽ mặc trang phục như những tù nhân thực thụ và được phục vụ các bữa ăn thông qua cánh cửa phòng giam.

Khách hàng Park Hye-Ri, 28 tuổi, nói: “Trớ trêu thay, nhà tù này lại mang đến cho tôi cảm giác tự do”.

Một nghiên cứu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy thời gian làm việc trung bình của người Hàn Quốc là 2.000 giờ (năm 2017). Đây được coi là quốc gia mà người lao động làm việc quá sức cao dẫn đầu nhóm các nước châu Á. Hàn Quốc cũng là một trong những nước có tỷ lệ các vụ tự sát cao nhất thế giới, cao gấp 2 lần so với Mỹ.

Người đồng sáng lập cơ sở này, Noh Ji-Hyang, biết cô có ý tưởng lập ra “The Prison Inside Me” sau khi quan sát công việc của chồng cô, một công tố viên địa phương thường dành 100 giờ/tuần để làm việc.

Ban đầu mọi người nói chắc hẳn sẽ rất ngột ngạt khi ở trong nhà tù giả này. Nhưng sau khi họ ở lại, họ nói đây không phải là nhà tù, mà nhà tù thực sự là thế giới ngoài kia”, cô Noh nói.

Video bên trong nhà tù giả thu hút nhiều người Hàn Quốc tìm tới để giải tỏa áp lực cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất