Vòng quanh Thế giới

Văng khỏi bụng mẹ sau tai nạn giao thông thảm khốc, thai nhi sống sót kỳ diệu

Theo Metro
Chia sẻ

Mặc dù người mẹ bị gỗ đè lên và tử vong ngay tại chỗ nhưng đứa trẻ bị văng ra khỏi bụng mẹ không có lấy một vết xước nào.

Ngày 26/7, một người phụ nữ mang thai đang ngồi trên xe tải chở gỗ thì tài xế bị mất lái, chiếc xe bị lật trên đoạn đường Cajati, giữa Sao Paulo và Curitiba, phía đông nam Brazil. Vụ tai nạn khiến người phụ nữ văng ra khỏi khoang lái, bị những thanh gỗ trên xe đè lên người và thai nhi trong bụng văng ra ngoài.

Lúc tới hiện trường, các nhân viên cứu hộ phát hiện thấy người phụ nữ đã tử vong và một bé gái sơ sinh đang nằm khóc cách mẹ vài mét. Vụ tai nạn khiến phần dây rốn của đứa trẻ bị đứt, nhưng cơ thể không có bất kỳ vết xước nào.

Bé gái bị văng ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn.

Hiện bé gái đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Pariquera-Acu. Cảnh sát cũng đang cố gắng để xác định danh tính của người mẹ mang thai 39 tuần và không mang theo giấy tờ tùy thân bên người.

Elton Fernando Barbosa, một nhân viên y tế có mặt ở hiện trường lúc đó nói: “Đó là một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người tử vong. Khi đến nơi, tôi thấy tài xế bị thương. Khi đang tìm kiếm nạn nhân trong đống gỗ, tôi nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ“.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau đó, anh nhanh chóng gọi xe cứu thương để đưa đứa trẻ tới bệnh viện. “Thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ sau khi người phụ nữ bị gỗ đè lên người. Chắc chắn tác động phải rất lớn mới có thể khiến tử cung của người phụ nữ bị vỡ và thai nhi bắn ra ngoài. Cô bé rất khỏe mạnh, không có một vết xước. Đứa trẻ có thể sống sót trong hoàn cảnh này đúng là một phép lạ“, nhân viên y tế chia sẻ.

Đó là một khoảnh khắc rất xúc động. Thật không may vì chúng tôi không thể cứu sống người mẹ. Tuy nhiên, len lỏi trong bi kịch đó, chúng tôi lại cứu được đứa trẻ. Vụ việc này chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên được. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một vụ tai nạn nghiêm trọng tới vậy trên đường cao tốc“, anh Elton nói thêm.

Solange Batista, một y tá ở bệnh viện Pariquera-Acu, cho biết bé gái nặng 2,9 kg và họ đặt tên cho bé là Giovanna, nghĩa là “được Chúa che chở”. “Cô bé rất bình tĩnh, không khóc, thậm chí nếu còn cười khi bạn trêu đùa với cô bé“, cô Solange nói.

Bé gái không có lấy một vết xước trên cơ thể.

Tài xế xe tải Jonathan Ferreira đã được xuất viện trong hôm xảy ra tai nạn. Hiện anh bị buộc tội ngộ sát. Anh Jonathan cho biết anh không quen biết nạn nhân mà chỉ cho cô đi nhờ một đoạn đường.

Các nhà chức trách đang cố tìm kiếm thân nhân của người phụ nữ để người nhà tới nhận xác. Nếu không ai tới nhận xác, người phụ nữ sẽ được mai táng như một người vô danh, đứa trẻ sẽ được đưa tới trại trẻ mồ côi.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất