Vòng quanh Thế giới

Uất nghẹn trước những vụ bạo hành trẻ em gây rúng động thế giới: Đánh đập như bao cát, quẹt cây lau nhà vào mặt

Hà Phương
Chia sẻ

Những trường hợp giúp việc bạo hành trẻ em dã man trong lúc gia đình đi vắng từng gây phẫn nộ ở nhiều nước trên thế giới.

Thuê người giúp việc đỡ đần chuyện cơm nước hay chăm sóc con cái là lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng, nhằm giảm tải gánh nặng việc nhà, tập trung cho công việc ở công sở. May mắn thì gặp được những người chăm chỉ và biết việc, còn tệ hơn là gặp hoạ khi giao việc nhà, đặc biệt là chăm sóc con cái, cho những bảo mẫu “máu lạnh”.

Nhiều trường hợp bảo mẫu hay người giúp việc đánh đập trẻ em dã man từng xảy ra trên thế giới, kéo theo làn sóng phẫn nộ của dư luận.

Đánh đập, giẫm đạp lên bé gái 18 tháng tuổi

Trong đoạn video dài 3 phút được ghi lại tại nhà ở Uganda vào năm 2014, chủ nhà phát hiện người giúp việc đã tra tấn, đánh đập đứa con của bà một cách dã man. Người này được xác định là là Jolly Tumuhirwe (22 tuổi), được gia đình thuê để chăm sóc bé gái 18 tháng tuổi.

Người giúp việc đánh trẻ em không thương tiếc.

Trong đoạn video, Jolly đang ngồi trên ghế sa-lông và cho đứa trẻ ăn thứ gì đó giống bột. Đứa bé liên tục bị đánh không nương tay khi tỏ ra khó ăn. Thấy đứa bé bé nôn thức ăn xuống sàn nhà, người giữ trẻ tức giận, ném mạnh bé xuống đất trong tư thế chúi đầu xuống. Không chỉ vậy, cô ta còn nhiều lần đánh đập, giẫm chân thật mạnh lên lưng bé gái rồi xách đi bằng một tay.

Video: Giúp việc đánh đập, giẫm chân lên lưng bé gái 18 tháng tuổi.

Sau khi phát hiện sự thật kinh hoàng, bà mẹ đã khởi tố người giúp việc này. Tại toà, Jolly khai cô ta bị gia chủ đánh đập nhưng không thể phản kháng nên đành quay sang trả thù đứa bé. Tuy nhiên, gia đình phủ nhận điều này. Ban đầu, tòa tuyên án Jolly phạm tội hành hung và ngược đãi trẻ em nhưng sau đó tuyên án tội danh giết người cho người giữ trẻ này.

Trói chân tay, dùng cây lau sàn đánh con chủ nhà

Sự việc xảy ra tại Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Do công việc bận rộn nên vợ chồng chị Ding quyết định thuê một người giúp việc họ Liu để chăm sóc con trai một tuổi tên Wen Wen. Trưa 7/7/2017, khi mở điện thoại để quan sát camera tại nhà, Ding vô cùng kinh hãi khi thấy cảnh người giúp việc dùng cây lau nhà… lau vào mặt con.

Người giúp việc dùng cây lau nhà, lau vào mặt đứa trẻ.

Nghi ngờ con trai có thể bị bạo nhiều lần trước đó, Ding xem lại các đoạn video khác. Quả nhiên, cô phát hiện Liu còn lấy áo sơ mi để trói tay chân bé Wen Wen và nhiều lần tát tới tấp vào mặt con mình

Ném trẻ nhỏ như đồ chơi

Tháng 9/2017, Annemarie Theron (31 tuổi), sống tại Namibia, không thể cầm nổi nước mắt khi xem đoạn video quay lại cảnh người giúp việc bạo hành đứa con bé bỏng mới 9 tháng tuổi.

Video: Bảo mẫu thẳng tay ném đứa trẻ vào cũi mặc kệ bé khóc ngằn ngặt.

Theo những gì được ghi lại, bảo mẫu Hoeses, nhân lúc gia chủ vắng nhà, đã xách đứa bé bằng một tay. Không chỉ dừng lại ở đó, cô ta còn thẳng tay ném đứa trẻ vào cũi như một món đồ chơi.

Mặc cho đứa trẻ không ngừng kêu khóc, người phụ nữ vẫn thản nhiên bỏ đi không chút mảy may suy nghĩ. Cô ta trở lại tiếp tục ném chăn và gối vào cũi. Ngay sau khi tội ác bị phơi bày, Hoeses phải đối mặt với cáo buộc giết người có chủ đích.

Bảo mẫu tát con chủ nhà rồi “cao chạy xa bay”

Nadia Shapoval (54 tuổi), người Ukraine, được thuê để chăm sóc trẻ nhỏ trong một ngôi nhà ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi thấy nhiều vết hằn xuất hiện trên cổ con, bố mẹ đứa trẻ lén lắp camera xung quanh nhà để kiểm tra. Khi xem video, họ thấy bảo mẫu nhấc con đặt lên một chiếc ghế cao rồi thẳng tay tát vào mặt đứa bé.

Video: Bảo mẫu tát vào mặt con chủ nhà.

Trước đó, mẹ của đứa bé cũng nhận thấy những hành vi và cách cư xử khó coi của người bảo mẫu. Nhưng khi tận mắt chứng kiến con bị bạo hành, họ mới tá hỏa đi báo cảnh sát.

Tuy nhiên, Shapoval đã bỏ trốn và vợ chồng họ không biết bà này đi đâu. Qua một người hàng xóm, họ biết Shapoval có một người bạn ở Marmaris, phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ nên người cha đã lái xe đuổi theo bà hơn 700 km đến Marmaris và đề nghị cảnh sát địa phương giúp đỡ.

Cha đánh con 2 tuổi đến nứt sọ giữa phố

Không chỉ người giúp việc, những đứa trẻ còn bị chính cha mẹ thân sinh bạo hành, đánh đập một cách dã man. Điển hình là trường hợp một người đàn ông 29 tuổi ở Diễn An, Thiểm Tây, Trung Quốc đánh con trai 2 tuổi tới nứt sọ ngay giữa phố hồi tháng 5/2015.

Cha đánh con trai tới nứt sọ ngay giữa phố.

Người cha tên Wang Jiaolong và đứa bé là Li Zhexu. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, người đàn ông đã đẩy con trai xuống đất và liên tiếp đá vào người, vào đầu khi bé đang chơi với một cây chổi trên vỉa hè. Đã có người nhìn thấy cảnh tượng này nhưng họ chỉ liếc mắt nhìn rồi bỏ đi. Sau 30 giây, người dân xung quanh dần dần phát hiện và chạy đến ngăn cản người cha hung bạo.

Cậu bé được đưa tới bệnh viện nhi Tây An. Tại đây, Zhexu được chẩn đoán nứt sọ và bầm tím nặng nhưng may mắn thay, cậu bé đã qua cơn nguy kịch.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất