Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú rút một lúc 10 triệu USD, lý do phía sau khiến ai cũng kinh ngạc

Phương An
Chia sẻ

Tỷ phú này cho biết, ông từng rút một lúc 10 triệu USD ra khỏi ngân hàng chỉ để đem về nhà ngắm, với mục đích hiểu giá trị thực tế của số tiền mặt.

Trong một buổi diễn đàn thương mại ở Bờ biển Ngà diễn ra gần đây, tỷ phú Nigeria Aliko Dangote, được biết đến là người giàu nhất châu Phi, đã nói rằng ông từng rút một lúc 10 triệu USD tiền mặt ra khỏi ngân hàng chỉ để ngắm nhìn chúng. Ông Dangote cho biết rằng, ông hành động như vậy là để hiểu rõ giá trị thực chất về số tiền mình đang có trong tay, thay vì những con số vô tri trên giấy tờ.

Khi bạn còn trẻ, một triệu đô đầu tiên kiếm được sẽ rất quan trọng, nhưng sau đó, các con số sẽ không còn ý nghĩa nữa. Ngày trước, tôi từng rút 10 triệu USD tiền mặt, đặt chúng trong cốp xe và để ở trong phòng của mình. Tôi ngắm nhìn chúng và tự nhủ rằng 'bây giờ tôi đã có tiền' và gửi lại ngân hàng vào ngày hôm sau“, ông Dangote cho biết.

Tỷ phú Nigeria Aliko Dangote.

Được biết, vị tỷ phú 61 tuổi này hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 10,6 tỷ USD. Năm 1977, ông Dangote bắt đầu kinh doanh và liên tục phát triển. Hiện tại, ông Dangote đang đứng đầu một chuỗi công ty sản xuất trong mọi lĩnh vực từ xi măng tới bột mì, vận tải.

Tại buổi diễn đàn thương mại ở Bờ biển Ngà, ông Dangote cũng cho biết rằng hai lĩnh vực hứa hẹn nhất ở châu Phi trong tương lai là nông nghiệp và công nghệ mới. Tuy nhiên, ông cũng khuyên các doanh nhân trẻ châu Phi không nên chìm đắm trong sự thành công lần đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất