Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú giàu thứ 3 thế giới 'chê iPhone X', dùng điện thoại giá 500.000 đồng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Warren Buffett không sử dụng iPhone, mặc dù thực tế là công ty mà ông điều hành, Berkshire Hathaway, sở hữu 5,5% cổ phần của Apple.

Tỷ phú Warren Buffett.

Thay vào đó, tỷ phú 89 tuổi sử dụng điện thoại nắp gập Samsung SCH-U320 hiện được bán với giá từ 20-30 USD trên Ebay.

“Đây là điện thoại của tôi. Alexander Graham Bell (nhà phát minh) cho tôi mượn và tôi quên trả lại”, Buffett nói đùa hôm 28/3. Tuy nhiên, ông vẫn sử dụng iPad để kiểm tra giá cổ phiếu và tìm kiếm thông tin, theo CNBC.

Buffett đã sử dụng chiếc điện thoại nắp gập được một thời gian. Dù có một chiếc iPhone X nhưng ông chưa dùng.

Một ngày nọ, tôi được một đồng nghiệp đáng mến gửi tặng một chiếc iPhone X nhưng tôi chưa dùng. Người đồng nghiệp này rất đáng mến. Cậu ta thậm chí còn viết thư giải thích cách dùng cho tôi. Tôi nghĩ cậu ta tưởng mình đang viết cho một đứa trẻ 3 tuổi. Cậu ta viết rất chi tiết, chỉ dẫn tôi tường tận, nói đùa rằng chiếc iPhone này sẽ không cắn tôi đâu… Một ngày nào đó, tôi sẽ dùng”, tỷ phú Buffett nói.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, cho biết ông sẽ bay tới Omaha để giúp Buffett cài đặt chiếc iPhone mới. “Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi sẽ đích thân tới Omaha và trợ giúp về công nghệ cho ông ấy“, Tim Cook cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái.

Cũng trong tiệc trưa hôm 28/3, Buffett hoài nghi về cơ hội thành công của Apple trong mảng giải trí khi khẳng định Apple có thể “phạm phải một hoặc hai sai lầm” khi “tấn công” thị trường mới, kể cả giải trí. Trước đây, vị tỷ phú này từng khẳng định ông quan tâm đến cổ phiếu Apple không phải vì lợi ích kinh tế ngắn hạn, mà vì ông tin rằng Apple sở hữu thương hiệu và hệ sinh thái vững chắc.

Buffett là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ 3 thế giới sau Jeff Bezos và Bill Gates với tài sản ước tính 84 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất