Vòng quanh Thế giới

Video tù nhân Mỹ cố tình lây nhiễm virus corona cho nhau

Thiên Ân
Chia sẻ

Một nhóm tù nhân ở California đã cố tình lây nhiễm virus corona cho nhau để mong ra khỏi tù trước thời hạn.

Video tù nhân Mỹ cố tình muốn lây nhiễm virus corona để được ra tù sớm.

Việc số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến được báo cáo tại Trung tâm giam giữ Pitchess vào giữa tháng 4 dường như không có lời giải thích.

Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva hôm 11/5 cho biết, 21 tù nhân tại nhà tù trên đã nhiễm virus cho nhau bằng cách uống chung một chai nước nóng và dùng cùng một chiếc khẩu trang.

Cảnh quay gây sốc được ghi lại vào ngày 26/4 cho thấy từng tù nhân nam uống từng ngụm nước nóng từ một chai trước khi đưa nó cho tù nhân tiếp theo. “Với việc uống nước nóng, họ đã cố gắng làm sai lệch nhiệt độ để tạo ra triệu chứng của COVID-19“, ông Villanueva nói.

Theo cảnh sát trưởng, những tù nhân này nghĩ rằng nếu xét nghiệm dương tính với virus corona, họ có thể được ra tù sớm và quản thúc tại gia.

Các tù nhân truyền nhau uống chung một chai nước.

Một số tù nhân lầm tưởng rằng nếu họ xét nghiệm dương tính, điều đó sẽ buộc chúng tôi thả họ ra khỏi tù, và điều này sẽ không xảy ra đâu”, ông Villanueva nói.

21 tù nhân trong nhóm 51 người đã bị nhiễm virus nhưng không được về nhà như cách họ nghĩ.

Kể từ tháng 2, số tù nhân của hạt LA đã giảm với số lượng lớn nhất trong cả nước Mỹ với từ 17.000 tù nhân xuống còn hơn 11.700. “Nếu đại dịch này tấn công khi chúng tôi đang quản lý 17.000 tù nhân, hậu quả sẽ rất thảm khốc”, Villanueva nói.

Các tù nhân truyền nhau dùng chung một khẩu trang.

Cho đến nay, 357 tù nhân đã thử nghiệm dương tính với COVID-19, tăng 60% so với ngày 4/5 khi chỉ có 123 trường hợp trong số các tù nhân. 117 tù nhân dương tính đã hồi phục.

Hiện tại có 4.590 khu vực cách ly - khoảng 40% tổng dân số của hệ thống nhà tù của hạt LA. Bây giờ các tù nhân mới phải được xét nghiệm trước khi bị giam giữ. Điều này sẽ đảm bảo sự an toàn không chỉ cho tù nhân đó, mà còn cho các bạn tù và tất cả nhân viên của trại giam.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất