Vòng quanh Thế giới

Trường Đại học có thiết kế giống một chiếc bệ xí khổng lồ

Mai Linh
Chia sẻ

Các sinh viên đã phát hiện ra kiến trúc độc đáo của tòa nhà khi đứng từ trên cao xuống, trông nó thực sự giống một chiếc toilet khổng lồ.

Tòa nhà có kiến trúc độc, lạ này vừa được khánh thành, tọa lạc trong khuôn viên trường Đại học Thủy lợi và Điện Lực tại tỉnh Hà Nam (thuộc miền Bắc Trung Quốc). Nhiều người cho rằng, tòa nhà được xây dựng với thiết kế này là có chủ ý của kiến trúc sư cũng như nhà đầu tư.

Nhìn từ trên cao xuống tòa nhà không khác gì chiếc bồn cầu khổng lồ

Nhìn từ trên cao xuống tòa nhà không khác gì chiếc bồn cầu khổng lồ

Nhìn từ trên cao xuống, tòa nhà trông không khác gì một chiếc bồn cầu ngồi bệt khổng lồ với tòa phía xây thấp, hình bầu dục và phần phía sau là hình chữ nhật, cao hơn (giống bồn nước phía sau toilet).

Mặc dù phát hiện ra điều độc đáo này, nhưng nhiều sinh viên cũng như những cư dân khác sống tại đây cho rằng đây giống như một trò lố hơn. Bởi có lẽ không nên lấy hình ảnh một chiếc bồn cầu để tạo ra một kiến trúc độc đáo cho một trường Đại học.

Nhiều người cho rằng các kiến trúc sư thật "hài hước" khi cho xây dựng một trường Đại học kiểu này

Nhiều người cho rằng các kiến trúc sư thật “hài hước” khi cho xây dựng một trường Đại học kiểu này

Một người mỉa mai: “Nó chắc chắn là một cái bồn cầu”.

Người khác nhận xét: “Các kiến trúc sư thật có khiếu hài hước khi họ thiết kế ra tòa nhà này cho trường Đại học. Nhưng họ vẫn có nhiều lựa chọn khác tốt hơn để tại ra cái gì đó độc đáo hơn kia mà”.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin mới nhất