Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc: Nhân viên dùng thịt ăn lẩu của khách kê chân nghỉ giải lao

Theo SCMP
Chia sẻ

Chuỗi nhà hàng mà nhân viên này làm việc khá nổi tiếng tại Trung Quốc khi có tới 1.200 cơ sở trên khắp cả nước, ngoài ra còn có chi nhánh tại Úc và New Zealand.

Mới đây, người dân Trung Quốc được phen hốt hoảng khi một nhà hàng lẩu nổi tiếng tại đây để lộ hình ảnh mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo SCMP, một nhân viên nam tại nhà bếp sau khi thấm mệt vì phải cắt quá nhiều thịt, liền dừng tay nghỉ tại chỗ. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như nam nhân viên này không dùng bàn chân trần đặt lên phần thịt để phục vụ thực khách.

Hình ảnh vô tình được chụp lại từ gian bếp nhà hàng. Ảnh: finance.sina.com.cn

Được biết, người trong bức ảnh là nhân viên tại cửa hàng tại chi nhánh Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Chuỗi nhà hàng này khá nổi tiếng tại Trung Quốc khi có tới 1.200 cơ sở trên khắp cả nước, ngoài ra còn có chi nhánh tại Úc và New Zealand.

Sau khi đoạn clip lan truyền, ông Zheng, quản lý cửa hàng tại chi nhánh Quảng Châu, đã lên tiếng xác nhận sự việc. Ông cho biết, người đàn ông trên thực tế chỉ là một nhân viên tạm thời, công việc chính của anh ta tại cửa hàng là dọn dẹp tại khu bếp. Tuy nhiên không hiểu lúc đó vì sao lại chuyển sang thái thịt.

Ông khẳng định: “Chúng tôi rất sẽ chịu trách nhiệm vì đã không làm tốt nhiệm vụ quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại cửa hàng. Chúng tôi đảm bảo sẽ tăng cường việc này nhiều hơn nữa”.

“Gần đây việc tuyển dụng không được thuận lợi, những người có chuyên môn khá hiếm hoi. Do đó mới dẫn tới sự việc như vậy“, ông Zheng nói thêm.

Trước mắt, nam nhân viên đã bị sa thải. Lượng thịt mất vệ sinh cũng được tiêu hủy ngay tức khắc. Tổng quản lý chuỗi nhà hàng tại tỉnh Quảng Đông tuyên bố, nếu phát hiện những dấu hiệu không đảm bảo tiêu chuẩn, họ sẽ cân nhắc việc đóng cửa chi nhánh. Cơ quan quản lý thực phẩm địa phương cũng tham gia điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó chỉ vài ngày, một chuỗi nhà hàng lẩu khác tại Trung Quốc cũng phải đóng cửa 3 chi nhánh tại Thành Đô, Trường Xuân và Cáp Nhĩ Tân do bị cáo buộc đã sử dụng thịt thừa và dầu ăn tái chế để phục vụ thực khách.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất