Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc đóng cửa hàng loạt cây cầu kính, trong đó có 'thiên đường sống ảo' Trương Gia Giới

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Vài năm gần đây, những công trình cầu kính nở rộ khắp Trung Quốc, nhưng có lẽ giai đoạn này sắp kết thúc khi chính quyền đóng cửa nhiều cây cầu kính vì lý do không an toàn.

Nhiều cây cầu kính bị gỡ bỏ vì không đảm bảo an toàn.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, nhiều điểm du lịch trên khắp đất nước hiện đang đóng cửa các cây cầu bằng kính không được quản lý và không đảm bảo quy chuẩn an toàn.

Tổng cộng có 32 cây cầu kính đã bị đóng cửa tại tỉnh Hà Bắc trong 18 tháng qua trong khi 6 địa điểm như vậy ở Quảng Đông cũng đã nhận cảnh báo từ giới chức. “Thiên đường sống ảo” Trương Gia Giới cũng nằm trong danh sách này.

Cầu kính Trương Gia Giới từng thu hút rất đông du khách.

Tuy nhiên, không rõ việc thanh tra, rà soát các cây cầu kính ở Trung Quốc có theo kịp tiến độ xây dựng hay không, khi giai đoạn Tuần Lễ Vàng kỷ niệm 70 năm quốc khánh Trung Quốc vừa diễn ra đầu tháng này với hàng loạt cầu kính mới khai trương.

Ước tính ở Trung Quốc hiện có 2.300 cầu kính. Năm 2015, cầu kính tại núi Yuntai, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc xuất hiện nhiều vết nứt do một du khách đánh rơi chiếc cốc bằng thép xuống mặt kính. Nhưng điều này không khiến du khách lo sợ khi bước chân lên cầu kính.

Năm 2016, cầu kính dài nhất thế giới tại vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc phải đóng cửa sau hai tuần khai trương vì quá tải.

Tháng 6 vừa qua, một người thiệt mạng và 6 người khác bị thương do rơi khỏi cầu kính tại một điểm du lịch ở tỉnh Quảng Tây.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất