Vòng quanh Thế giới

Tròn mắt xem người Nhật xây đường cứu rùa biển

Chia sẻ

Mỗi hành động yêu thương và bảo vệ động vật đều rất đáng trân trọng. Một trong những ví dụ đó là sáng kiến xây đường đi cho rùa biển của người dân Kobe, Nhật Bản.

Công ty tàu lửa Đông Nhật Bản vừa đưa ra giải pháp cứu các chú rùa nhỏ bị kẹt trong đất liền được trở về với đại dương bằng cách … xây đường đi cho chúng. Dự án này kết hợp với công viên đại dương Suma tại thành phố Kobe, Nhật Bản. Công viên Suma thu hút khách du lịch đến thăm hàng năm qua phương tiện xe lửa. Đường ray chỉ nằm cách bờ biển không xa và là một tour ngắm cảnh rất tuyệt vời.

ruaNhat (2)

Thế nhưng vào khoảng tháng 5 đến tháng 9, không chỉ nhiều khách du lịch đến du ngoạn tại đây mà các chú rùa cũng tham gia giao thông khá “tích cực”. Vì sát bờ biển, rùa thường bò lên bãi cát và tiến sâu vào đất liền, bò qua cả đường ray và nhiều khi bị tàu cán nát. Tình trạng này diễn ra ngày càng nhiều khiến một lượng lớn rùa “chết thảm” ngay dưới bánh xe hoặc do bị kẹt tại đoạn đường ray giao nhau. Đã có 13 trường hợp đoàn tàu gặp sự cố và phải dừng lại do vụ tai nạn với … rùa biển.

ruaNhat (3)

Chính vì vậy hãng xe lửa và ban quản lý công viên đã phối hợp và xây dựng một đường ống riêng cho các chú rùa bên cạnh đường ray. Mùa hè qua, ít nhất 10 chú rùa đã bắt đầu “đi lại” trên “xa lộ” này và trở về ngôi nhà đại dương. Điều đó cũng có nghĩa rằng 10 chú rùa con đã được cứu sống và chắc chắn tình trạng “tai nạn giao thông” sẽ giảm dần khi rùa đi du lịch trên đất liền.

ruaNhat (1)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất