Vòng quanh Thế giới

Trốn lệnh phong tỏa để đi gặp bạn trai qua mạng, người phụ nữ bị bắt

Theo Newsweek
Chia sẻ

Bất chấp lệnh hạn chế di chuyển để đến thăm bạn trai trên mạng, người phụ nữ Tây Ban Nha đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi cản trở công tác phòng chống dịch bệnh.

Tối 21/3, người phụ nữ đã bị nhân viên an ninh chặn đường khi đang rảo bước ở thành phố Tortosa, thuộc vùng tự trị Catalonia, Tây Ban Nha. Lúc ấy, cô đang trên đường trở về nhà sau khi đến thăm bạn trai mới quen qua ứng dụng hẹn hò. Hiện tại, người phụ nữ đã bị bắt giam vì không tuân thủ quy định cách ly bắt buộc của chính quyền địa phương, đồng thời có hành vi chống lại người thi hành công vụ, cụ thể là nhân viên chấp hành công tác cách ly.

Cảnh sát tuần tra tại đại lộ Las Ramblas, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha hôm 22/3.

Ngày 14/3, Tây Ban Nha đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc vì đại dịch COVID-19. Trừ tình huống bất khả kháng, người dân cả nước không được phép ra ngoài để tránh lây nhiễm virus. Ban đầu, lệnh phong tỏa dự kiến kéo dài 15 ngày. Song đến ngày 22/3, chính phủ Tây Ban Nha quyết định gia hạn lệnh cách ly đến hết ngày 11/4, thậm chí áp dụng quy định nghiêm ngặt hơn đối với một số khu vực. Dù vẫn đang chờ Quốc hội phê chuẩn, nhưng đề xuất kéo dài thời gian phong tỏa của Thủ tướng Pedro Sanchez có thể sẽ sớm được thông qua.

Trong cuộc họp báo hôm 21/3, Thủ tướng Sanchez cảnh báo “tình cảnh tồi tệ nhất vẫn chưa diễn ra”, song khẳng định chính phủ Tây Ban Nha sẽ nỗ lực hết sức để ngăn cản đại dịch bùng phát. Bên cạnh việc tán dương ý thức của những người dân tự nguyện ở trong nhà, ông cũng bày tỏ: “Tôi hy vọng với biện pháp cứng rắn và quyết liệt như trên, chúng ta có thể tránh được đòn tấn công của COVID-19”. Tính đến ngày 23/3, Tây Ban Nha đã có 33.089 người nhiễm bệnh và 2.182 người tử vong vì dịch bệnh này.

Chia sẻ

Theo

Newsweek

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất