Vòng quanh Thế giới

Trình diễn thời trang không người mẫu như 'trong phim ma' ở Ả Rập Xê-út

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Các nhà tổ chức buổi trình diễn thời trang tại một khách sạn ở Ả Rập Xê-út gây tranh cãi khi không dùng người mẫu mà treo quần áo lên móc rồi để máy bay không người lái kéo đi “diễn” khắp sàn catwalk.

Video: Màn trình diễn thời trang có “một không hai” ở Ả Rập Xê-út.

Khách sạn Hilton ở thành phố Jeddah tổ chức buổi trình diễn thời trang kỳ quặc này. Họ nói đây là “phương pháp tiếp cận khác biệt” nhằm giới thiệu các bộ thiết kế trước khán giả toàn nam giới. Video cho thấy các bộ trang phục đi giữa không trung và đều đặn xuất hiện dọc sàn catwalk.

Người phát ngôn của khách sạn Hilton cho biết, sự kiện này diễn ra hàng năm trong dịp lễ Ramadan, nhưng đây là lần đầu tiên họ sử dụng robot, theo Metro.

Tuy nhiên, tại quốc gia, nơi phụ nữ bị ràng buộc bởi các quy tắc bảo thủ, trình diễn thời trang với “quần áo bay” đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng.

Cư dân mạng xã hội đã so sánh việc “quần áo bay” với một chương trình kinh dị và bình luận: “Cảnh tượng trông giống như một bộ phim ma”. Một người khác bình luận: “Tôi đang chết dần tại buổi trình diễn thời trang này ở Ả Rập Xê-út. Họ không cho phép người mẫu nữ trình diễn”.

Trước đó, rất nhiều người mẫu nữ trong nước đã tham dự tuần lễ thời trang đầu tiên ở Ả Rập Xê-út. Sự kiện này mang tên “Tuần lễ thời trang Ả Rập Riyadh” và diễn ra trước khán giả toàn nữ giới. Các nhà thiết kế nam không được phép tham gia, ngay cả ở hậu trường và họ có những quy tắc nghiêm ngặt về màn trình diễn.

Chính quyền Ả Rập Xê-út cũng mới dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe khi quy định mới được ban hành cho hay, từ thời điểm 24/6, phụ nữ tại Ả Rập từ 18 tuổi trở lên sẽ được đăng ký lấy bằng lái xe. Quyết định này được hoan nghênh bởi nó không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn vô cùng nhân văn và đề cao nữ quyền ở quốc gia Trung Đông này.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất