Vòng quanh Thế giới

Trẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ tử vong vì COVID-19

Theo Mirror
Chia sẻ

Một đứa trẻ sơ sinh chưa đầy 1 tuần tuổi đã tử vong tại một bệnh viện ở Chicago, Mỹ, sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ngày 29/3, Sở Y tế Cộng đồng bang Illinois xác nhận một đứa trẻ sơ sinh tại địa phương đã tử vong vì COVID-19, nhưng không tiết lộ thêm các thông tin liên quan. Đây là ca tử vong đầu tiên được ghi nhận ở trẻ sơ sinh từ khi dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay.

Bác sĩ Ngozi Ezie, Giám đốc Sở Y tế Cộng đồng Illinois (IDPH), cho biết một cuộc điều tra toàn diện để xác định nguyên nhân cái chết của đứa trẻ này đang được tiến hành. “Chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này. Hành động này không chỉ để bảo vệ chính mình mà còn để bảo vệ những người xung quanh“, ông Ezie nói.

Một đứa trẻ sơ sinh đã chết vì COVID-19 tại bang Chicago, Mỹ.

Illinois hiện ghi nhận 3.491 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 47 ca tử vong trên khắp 43 quận. Các nạn nhân tử vong có độ tuổi từ dưới 1 tuổi cho đến 99 tuổi.

Tính đến ngày 30/3, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn nước Mỹ là 142.178 người, trở thành quốc gia có số người nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới. Số trường hợp tử vong tại nước này là 2.484 ca, trong đó thành phố New York có tỷ lệ tử vong cao nhất.

Trước tình hình này, sáng 29/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang xem xét áp dụng lệnh phong toả đối với New York, New Jersey và Connecticut - những bang có nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất quốc gia này. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định quyết định này sẽ không gây ảnh hưởng tới kinh tế thương mại.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất